Y tế - Sức khỏe

Nhiều trẻ em ở Hải Dương mắc tay - chân - miệng

BÌNH MINH 02/04/2024 17:43

3 tháng đầu năm nay, số trẻ em mắc tay - chân - miệng ở Hải Dương tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Trường Mầm non Thanh Xá (Thanh Hà) xuất hiện một chùm ca bệnh với 4 bệnh nhân.

img_7332.jpg
Trường Mầm non Thanh Xá (Thanh Hà) tăng cường vệ sinh khử khuẩn nhằm hạn chế các mầm bệnh truyền nhiễm lây lan, phát triển, ảnh hưởng tới sức khoẻ của trẻ (ảnh nhà trường cung cấp)

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, 3 tháng đầu năm nay, Hải Dương ghi nhận 40 ca mắc tay - chân - miệng, tăng 39 ca so với cùng kỳ năm 2023. Toàn tỉnh xuất hiện 1 chùm ca bệnh tại Trường Mầm non Thanh Xá từ ngày 22/3, ca bệnh mới nhất xuất hiện ngày 27/3.

Chiều 2/4, lãnh đạo Trường Mầm non Thanh Xá cho biết 4 trẻ mắc tay - chân - miệng đều được phát hiện, điều trị, cách ly tại nhà. Đến nay, cả 4 cháu đã khoẻ mạnh và đến trường. Nhà trường đã tăng cường vệ sinh, khử khuẩn khuôn viên, nhà lớp học, đồ dùng học tập. Tuyên truyền phụ huynh nâng cao ý thức phòng chống các bệnh truyền nhiễm cho con, nhất là thời điểm giao mùa như hiện nay.

Thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa, sức đề kháng của trẻ nhỏ suy giảm là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều trẻ mắc các bệnh truyền nhiễm, trong đó có tay - chân - miệng.

Một tuần trở lại đây, bình quân mỗi ngày Bệnh viện Nhi Hải Dương đón khoảng 200 trẻ đến khám và điều trị các bệnh tay - chân - miệng, thuỷ đậu, cúm B và các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Bác sĩ bệnh viện cho biết số bệnh nhân phải nhập viện vì các bệnh này đang có chiều hướng tăng so với 2-3 tuần trước.

Các bác sĩ khuyến cáo trong giai đoạn thời tiết giao mùa, nắng nóng như hiện nay, cha mẹ cần chú ý chăm sóc trẻ toàn diện, tăng cường dinh dưỡng. Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ hằng ngày, cho trẻ rửa tay, chân bằng xà phòng, vệ sinh đồ dùng, đồ chơi. Hạn chế cho trẻ tiếp xúc nơi đông người, không tiếp xúc với người bệnh. Khi sức khoẻ của trẻ có những dấu hiệu bất thường cần đưa ngay đến cơ sở y tế nơi gần nhất để được khám và điều trị kịp thời, hiệu quả.

BÌNH MINH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều trẻ em ở Hải Dương mắc tay - chân - miệng