Nhặt được ví tiền cạnh quốc lộ 5, nhờ Công an tỉnh trả lại người đánh rơi

12/10/2022 06:50

Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh vừa tổ chức trao trả lại giấy tờ tùy thân và tài sản cho người dân bị đánh rơi.


Chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động bàn giao tài sản cho người dân

Khoảng 15 giờ ngày 8.10, tại khu vực nhà hàng 559, cạnh quốc lộ 5 hướng Hà Nội - Hải Phòng, chị Nguyễn Thị Xoa ở xã Tân Phong (Ninh Giang) nhặt được một chiếc ví da mầu nâu. Bên trong ví có 1,3 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Văn Tĩnh (sinh năm 1986, ở thị trấn Lai Cách, Cẩm Giàng). Sau khi đứng đợi một lúc không thấy có ai đến nhận lại, chị Xoa đã cầm ví tiền đến trụ sở Công an tỉnh và bàn giao cho cán bộ, chiến sĩ Đại đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh nhờ tìm và trả lại cho người đánh rơi.

Nhận được thông tin, cán bộ, chiến sĩ phòng Cảnh sát cơ động đã kiểm tra lại chiếc ví cùng số giấy tờ bên trong, đồng thời chụp ảnh và đăng thông tin lên nhóm "Người Cẩm Giàng" trên Facebook để tìm người đánh mất. Nhờ sự chia sẻ của cộng đồng mạng, khoảng 20 phút sau, anh Nguyễn Văn Tĩnh đã tìm đến trụ sở đơn vị xin nhận lại chiếc ví. Sau khi xác minh thông tin, toàn bộ số tài sản và giấy tờ nêu trên đã được trả lại cho anh Tĩnh.

Nhận lại tài sản, anh Tĩnh bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước việc làm cao đẹp của chị Xoa và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh.


Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động bàn giao tài sản cho người dân

Khoảng 16 giờ 30 ngày 10.10, trên đường thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Nguyễn Ngọc Thắng, chiến sĩ Đại đội Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh nhặt được 1 chiếc điện thoại iPhone 7 màu đen, có ốp nhựa bên ngoài và 500 nghìn đồng tại khu vực ngã tư Nguyễn Lương Bằng giao cắt với đường Ngô Quyền. Ngay sau khi nhặt được, đồng chí Thắng đã nhanh chóng báo cáo cho Chỉ huy Đại đội và lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh.

Cùng lúc này, tại đơn vị, có một số máy gọi đến chiếc điện thoại đồng chí Thắng vừa nhặt được và đề nghị cho xin lại số tài sản đã đánh rơi. Sau một thời gian thu thập, kiểm tra thông tin, phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh xác định chiếc điện thoại là của cháu Nguyễn Lâm Nhi, sinh năm 2007 ở thị trấn Lai cách (Cẩm Giàng). Cháu làm rơi điện thoại khi cùng mẹ đi mua đồ. Ngay sau đó, Chỉ huy Đại đội Cảnh sát cơ động đã hướng dẫn hai mẹ con đến trụ sở đơn vị để làm thủ thục trao trả lại tài sản cho người bị mất.       

VŨ OANH

(0) Bình luận
Nhặt được ví tiền cạnh quốc lộ 5, nhờ Công an tỉnh trả lại người đánh rơi