Người trẻ thích thú trải nghiệm làm bánh, cắm hoa

05/03/2023 14:45

Nhiều bạn trẻ ở Hải Dương rủ nhau trải nghiệm các buổi học làm bánh, cắm hoa để giải tỏa căng thẳng, áp lực trong công việc, học hành.

Chị Hoàng Thị Hạnh thích thú chụp ảnh cùng mâm bánh ngọt do chị tự làm 

Thú vui lành mạnh

Chán đi chơi xa, lê la cà phê hay tìm đến những thú vui xa xỉ kém lành mạnh, nhiều người trẻ đang có xu hướng trải nghiệm những thú chơi giản dị. Một trong những cách đó là làm bánh kem và cắm hoa nghệ thuật.

Ở TP Hải Dương, tiệm hoa Leng Keng và quán Đi - văng Coffee & Bistro thường phối hợp tổ chức buổi trải nghiệm cắm hoa vào cuối tuần. Mỗi lớp cắm hoa có chủ đề khác nhau và học theo nhóm. Học viên được tự tay sáng tạo những bó hoa đẹp từ hoa, lá, dụng cụ đã được chuẩn bị sẵn với sự hướng dẫn của hướng dẫn viên. Trong lúc cắm hoa, khách hàng còn được thưởng thức đồ uống miễn phí và mang toàn bộ sản phẩm về nhà.

"Tiệm đã chuẩn bị sẵn nên học viên trải nghiệm chỉ cần thao tác đơn giản, không cần khéo tay cũng làm được. Mỗi lần trải nghiệm không mất nhiều thời gian mà lại có hoa tươi, ảnh đẹp mang về. Khách hàng trải nghiệm chủ yếu là các bạn trẻ muốn cắm hoa để thử sức, giải tỏa căng thẳng hoặc muốn tự tay bó hoa tặng người thân trong những dịp quan trọng mà trước đó chưa biết cách làm. Nhiều người đã có gia đình cũng tham gia lớp để học cách cắm hoa trong nhà", chị Nguyễn Hải Ngọc, chủ tiệm hoa Leng Keng chia sẻ.


Các buổi trải nghiệm còn thu hút nhiều bạn nam cùng đam mê làm bánh, cắm hoa hoặc muốn làm quà tặng cho người thân

Nhiều bạn trẻ khác lại chọn thú vui làm bánh kem. Ngoài bán bánh và trà, tiệm bánh Dưa Hấu ở đường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) còn cung cấp dịch vụ cho khách hàng đến tiệm và trải nghiệm tự làm bánh kem. Ở đây, khách hàng có thể đăng ký trải nghiệm bất cứ ngày nào, có thể trải nghiệm một mình mà không cần học theo nhóm, lớp. Với những người chưa từng làm bánh thì đây là lựa chọn tuyệt vời vì sẽ được thợ bánh của tiệm hướng dẫn 1 kèm 1. Tiệm thường chuẩn bị sẵn phần cốt bánh, khách hàng trải nghiệm chỉ cần làm phần kem, pha màu và trang trí theo sở thích của mình. 

Làm bánh, cắm hoa là thú vui giải trí mới lạ, lành mạnh, có sức hút với giới trẻ mà ở Hải Dương hiện chưa nhiều nơi làm được dịch vụ này. 

Trải nghiệm tuyệt vời

Chi phí người học phải trả cho mỗi lần trải nghiệm làm bánh, cắm hoa dao động từ 300.000 - 400.000 đồng/người, thời gian thường kéo dài từ 1 - 2 giờ. Thoáng nghe qua thì mức giá này có vẻ khá cao cho một thú vui giản dị nhưng đã bao gồm sản phẩm là bánh, hoa mà người học được mang về. Nhiều người trẻ sẵn sàng chi số tiền này và cho rằng đây là mức giá vừa phải để mua một trải nghiệm thú vị.

Không còn mặn mà với những buổi cà phê nhàm chán hay không khí ồn ào ở hàng quán, chị Hoàng Thị Hạnh (sinh năm 1999) ở xã Yết Kiêu (Gia Lộc) đã tìm đến trải nghiệm làm bánh để giải trí.


Các cửa hàng thường chuẩn bị sẵn nguyên vật liệu, dụng cụ để người học dễ dàng trải nghiệm

"Đó là thời điểm cuối năm nhiều bộn bề công việc, tôi rất áp lực nhưng không có thời gian, điều kiện để đi chơi xa. Vô tình thấy hoạt động trải nghiệm làm bánh chủ đề Giáng sinh với chi phí chỉ vài trăm nghìn mà lại có đồ mang về tặng bạn bè, tôi đã đăng ký trải nghiệm ngay. Lúc làm bánh, tâm trí tôi tập trung hoàn toàn trong hoạt động này, mọi bộn bề, lo toan đều tạm gác lại và tôi đã có một trải nghiệm thật tuyệt vời, trọn vẹn", chị Hạnh chia sẻ.

Cùng nhau cắm hoa, trò chuyện vui vẻ và chia sẻ những câu chuyện hay là trải nghiệm đáng thử với các bạn trẻ

Không chỉ thu hút bạn nữ, các buổi trải nghiệm cũng tiếp nhận nhiều khách hàng là các bạn nam cùng có đam mê làm bánh, cắm hoa. Anh Nguyễn Tiến Dũng (sinh năm 2001) ở phường Sao Đỏ (Chí Linh) vui mừng cầm trên tay bó hoa vừa tự tay cắm và dự định sẽ mang về tặng người yêu nhân dịp sinh nhật cô ấy. Anh Dũng chia sẻ: "Bó hoa này tuy hơi xấu, hơi vụng nhưng mang dấu ấn của riêng mình. Mình gửi gắm nhiều tình cảm trong đó và đã rất tỉ mỉ, kiên trì để làm ra nó bằng cả trái tim".

Mỗi chiếc bánh, mỗi bó hoa do những "nghệ nhân nghiệp dư" làm ra có thể chưa đẹp nhưng lại là duy nhất, là sản phẩm do chính tay họ tạo ra nên được trân quý. Họ hạnh phúc nếm miếng bánh, ngắm bó hoa mình tự tay cắm hay mang nó tặng cho một người thật đặc biệt trong một dịp đặc biệt bằng tất cả sự ân cần, chân thành của mình. 

PHONG TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người trẻ thích thú trải nghiệm làm bánh, cắm hoa