Quốc tế

Ngược dòng hạ Atletico, Real hẹn Barcelona ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

TB (theo Vietnam+) 11/01/2024 13:01

Real Madrid đã thẳng tiến vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha sau chiến thắng kịnh tính 5-3 trước Atletico trong 120 phút thi đấu ở bán kết 1.

Real Madrid thẳng tiến chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. (Nguồn: Getty Images)
Real Madrid thẳng tiến chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

Real Madrid đã cùng Atletico Madrid tạo nên trận cầu mãn nhãn với “cơn mưa bàn thắng” tại Al-Awwal Park (Saudi Arabia) ở bán kết 1 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Sau 120 phút thi đấu căng thẳng, Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã giành chiến thắng chung cuộc 5-3 trước Atletico để ghi tên mình vào chung kết.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti sau những gì họ đã thể hiện ở trận derby Madrid.

Chiến thắng này giúp Real Madrid đứng trước cơ hội lần thứ giành được Siêu cúp thứ 13 trong lịch sử để thu hẹp khoảng cách với kình địch Barcelona.

Đối thủ của Kền kền trắng trong trận chung kết sẽ là đội thắng trong cặp bán kết 2 giữa Barcelona với Osasuna (diễn ra vào lúc 2 giờ sáng 12/1, theo giờ Việt Nam).

Ở trận bán kết vừa kết thúc, Real Madrid và Ateltico Madrid đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số mãn nhãn khi chủ động chơi đôi công sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Javier Alberola.

Ngay phút 6, thế cân bằng đã sớm bị phá vỡ khi Mario Hermoso bật cao đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số cho Atletico Madrid sau tình huống đá phạt góc của Griezmann

Tuy nhiên, cũng chỉ 12 phút sau, với kịch bản tương tự, Luka Modric thực hiện đá phạt góc tạo điều kiện cho trung vệ Antonio Rüdiger băng vào đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid.

Bàn thắng của Antonio Rüdiger giúp Real Madrid thi đấu hưng phấn hơn. Kền kền trắng gia tăng sức ép và có bàn thắng vượt lên dẫn ngược 2-1 với pha đánh gót tinh tế của Ferland Mendy sau pha kiến tạo của Dani Carvajal ở phút 29.

real-1101-2-4437.jpg
Real vào chung kết sau màn ngược dòng kịch tính trước Atletico Madrid

Nhưng niềm vui của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng diễn ra chưa đến 10 phút trước khi Antoine Griezmann có pha độc diễn trước hàng thủ Real và ghi bàn gỡ hòa 2-2 (phút 37).

Sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn và kịch tính với nhiều tình huống “ăn miếng, trả miếng” được cầu thủ hai đội tạo ra trước khung thành của nhau.

Phút 78, Antonio Rüdiger vô tình đưa bóng về lưới nhà sau tình huống cản phá của thủ thành Kepa Arrizabalaga, giúp Atletico Madrid vượt lên dẫn 3-2.

Bất ngờ phải nhận bàn thua, Real Madrid dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng và những nỗ lực của họ cũng đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 3-3 của Dani Carvajal.

Kết quả 3-3 được giữ nguyên khi tiếng còi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức vang lên, buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua.

Trong hiệp phụ, các học trò của huấn luyện viên Carlo Ancelotti thi đấu nhỉnh hơn đối thủ và đã được hai bàn thắng.

Phút 116, Stefan Savic vô tình trở thành tội đồ khi phản lưới nhà trong tình huống cố gắng ngăn cản pha đánh đầu với của Joselu, giúp Real Madrid dẫn trước 4-3.

Và khi thời gian bước sang phút 120+2, Brahim Díaz bứt tốc mạnh mẽ trong tình huống phản công nhanh rồi ghi bàn vào lưới trống ấn định chiến thắng 5-3 cho Real Madrid.

Chiến thắng kịch tính trước Atletico Madrid đã đưa Real Madrid hiên ngang thẳng tiến đến trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Sau trận thắng, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã không giấu được cảm xúc và khẳng định đội bóng sẽ không bao giờ bỏ cuộc dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

“Sự trở lại này không có gì mới, đó là DNA của Real Madrid,” vị chiến lược gia người Italy phát biểu. “Hãy để đây là một trải nghiệm thú vị dành cho các cầu thủ trẻ. Đội bóng này không bao giờ bỏ cuộc. Bạn có thể nhận thất bại nhưng đừng bao giờ bỏ cuộc.”

“Trận đấu diễn ra rất căng thẳng, cả hai đội đều chiến đấu hết mình và không muốn thua cuộc. Chúng tôi đã giành chiến thắng vì chúng tôi mạnh mẽ hơn vào cuối trận,” huấn luyện viên Carlo Ancelotti nói thêm.

barcelona-1102-7054.jpg
Osasuna hay Barcelona sẽ là đối thủ của Real ở chung kết?

Đối thủ của Real Madrid trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha sẽ là Barcelona hoặc Osasuna. Theo kế hoạch, trận chung kết sẽ diễn ra vào rạng sáng 15/1 (theo giờ Việt Nam).

Sau trận chung kết, Real Madrid sẽ trở lại Tây Ban Nha để chuẩn bị cho trận tái đấu với Atletico Madrid trong khuôn khổ Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

TB (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngược dòng hạ Atletico, Real hẹn Barcelona ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha