Quốc tế

Girona đòi lại ngôi đầu La Liga từ tay Real Madrid

Theo Bongdaplus 19/12/2023 06:10

Ngựa ô Girona đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Alaves trong trận đấu muộn nhất vòng 17 La Liga để đòi lại ngôi đầu bảng sau 24 giờ bị ông lớn Real Madrid nắm giữ.

Bàn thắng

Girona: Dovbyk (23', 59' pen); Portu (42')

Real Madrid sau chiến thắng 4-1 trước Villarreal đêm chủ nhật đã tạm thời vượt mặt Girona để vươn lên đánh chiếm ngôi đầu bảng La Liga với 1 điểm nhiều hơn. Điều này buộc Girona phải giành chiến thắng trong trận đấu muộn nhất vòng 17 trước tân binh Alaves, đội đã bất bại ở 2 lần gần nhất hành quân tới sân Montilivi.

Với quyết tâm giành chiến thắng, Girona nhanh chóng tạo sức ép lên phần sân Alaves. Tuy nhiên, phải tới phút 23 tỷ số mới được mở cho đội chủ nhà.

Tiền đạo Artem Dovbyk, bản hợp đồng kỷ lục của Girona khi gia nhập đội bóng từ Dnipro-1 với mức phí 6 triệu bảng hồi mùa hè đã có cú đánh đầu mở tỷ số sau khi cú sút của Yan Couto bị thủ môn Alaves, Antonio Sivera cản phá.

Girona có chiến thắng tưng bừng để đòi lại ngôi đầu bảng
Girona có chiến thắng tưng bừng để đòi lại ngôi đầu bảng

Đến phút 42, tỷ số được nhân đôi cho Girona sau tình huống triển khai tấn công nhanh bên hành lang cánh phải. Cầu thủ được mượn từ Man City, Yan Couto có đường chuyền thuận lợi để Portu tung ra cú dứt điểm hiểm hóc tung lưới đội khách mang về lợi thế dẫn 2 bàn trước giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, Girona vẫn là những người nắm giữ thế trận khi tỷ lệ kiểm soát bóng của đội chủ nhà luôn ở ngưỡng hơn 60%. Cầu thủ 21 tuổi, Yan Couto tiếp tục ghi dấu giầy lên bàn thắng thứ ba của Girona, khi anh mang về quả phạt đền ở phút 59 để Dovbyk hoàn tất cú đúp bàn thắng, nâng thành tích ghi bàn từ đầu mùa giải lên con số 10.

Chiến thắng tưng bừng trước Alaves đã giúp Girona có được 44 điểm sau 17 vòng đấu, trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 2 điểm nhiều hơn Real Madrid. Đội bóng của huấn luyện viên Michel lúc này đang hơn người anh cả của xứ Catalunya, Barca tới 9 điểm.

Đội hình thi đấu

Girona: Gazzaniga; Eric Garcia, Lopez, Blind; Aleix Garcia, Martin, Gutierrez, Couto; Portu, Savio; Dovbyk
Alaves: Sivera; Duarte, Marin, Tenaglia; Javi Lopez, Blanco, Guevara, Gorosabel; Rioja, Guridi, Omorodion

Thống kê trận đấu
Bảng xếp hạng
Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Girona đòi lại ngôi đầu La Liga từ tay Real Madrid