Quốc tế

May mắn song hành, Real Madrid chật vật giữ ngôi đầu

Theo Bongdaplus 04/01/2024 08:32

Trận đấu giữa Real và Mallorca thuộc vòng đấu thứ 19 La Liga đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu dành cho đội chủ nhà với pha ghi bàn ở những phút cuối trận của trung vệ Antonio Rudiger.

Bàn thắng

Real Madrid: Rudiger (78')

Real Madrid đã vượt qua Mallorca với tỷ số 1-0 tại Bernabeu trong trận đấu đầu tiên của năm 2024 để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng trong cuộc đua song mã với Girona tới ngôi vô địch La Liga.

Cú đánh đầu ở phút 78 của trung vệ Antonio Rudiger - bàn thắng đầu tiên ở La Liga của ngôi sao người Đức kể từ khi ghi bàn vào lưới chính đối thủ này hồi tháng 4/2023 vừa đủ để giúp Real giành trọn 3 điểm vào một buổi tối mà họ không thực sự xứng đáng có được.

Không đội nào tỏ ra sắc sảo trước khung thành đối phương và thật đáng ngạc nhiên, chính đội khách Mallorca mới là những người tiến gần hơn đến việc phá vỡ thế bế tắc, khi có hai lần làm rung chuyển khung thành của Andriy Lunin với những tình huống dứt điểm của Antonio Sanchez (42') và Samu (54').

Rudiger ghi bàn duy nhất của trận đấu với cú đánh đầu hiểm hóc
Rudiger ghi bàn duy nhất của trận đấu với cú đánh đầu hiểm hóc

Với Real Madrid, trong ngày tiền đạo Vinicius Junior trở lại lần đầu tiên sau gần hai tháng dưỡng thương, đội chủ nhà là những người nắm giữ thế trận trên sân với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội (67%), tung ra nhiều cú dứt điểm hơn nhưng không gây quá nhiều nguy hiểm cho khung thành thủ môn Predrag Rajkovic.

Jude Bellingham, Federico Valverde, Brahim Diaz hay Vinicius đều đã thử tài thủ thành Rajkovic trong suốt trận đấu nhưng không thành công và có một ngày rất vô duyên. Bước ngoặt chỉ đến ở phút 78 khi Real Madrid được hưởng quả phạt góc. Modric thực hiện quả tạt để Rudiger bật cao đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn của Mallorca chỉ biết đứng chôn chân nhìn bóng đi vào lưới.

Có thể thấy, phong độ ghi bàn bùng nổ của Bellingham kể từ khi cầu thủ người Anh chuyển tới Bernabeu là lá chắn hoàn hảo để che giấu sự thật rằng Real Madrid chưa có người thay thế Karim Benzema một cách hợp lý. Khi mà Bellingham bị phong tỏa, bàn thắng trở nên khan hiếm hơn với Los Blancos và rõ ràng việc mang về một số 9 thực sự xuất sắc là điều mà Chủ tịch Florentino Perez cần làm ngay nếu muốn bảo đảm cuộc đua vô địch La Liga cũng như hướng đến đấu trường Champions League.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Lunin, Carvajal, Rudiger, Tchouameni, Garcia, Valverde, Kroos (Joselu 67'), Modric (Ceballos 86'), Bellingham, Vinicius (Brahim Díaz 60'), Rodrygo (Vázquez 86')
Mallorca: Rajkovic, Maffeo, Gonzalez, Raillo, Nastasic, Van Der Heyden (Lato 46'), Sanchez (Ndiaye 73'), Morlanes (Mascarell 73'), Samu, Rodriguez (Darder 73'), Larin (Prats 73')

Thống kê trận đấu
Bảng xếp hạng
Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    May mắn song hành, Real Madrid chật vật giữ ngôi đầu