Quốc tế

Foden xuất sắc, Man City thắng ngược Man Utd tại giải Ngoại Hạng Anh

H.A (theo VTC News) 04/03/2024 06:15

Dù thủng lưới trước, Man City vẫn đánh bại Man Utd với tỷ số 3-1 nhờ màn trình diễn ấn tượng của Phil Foden ở vòng 27 Ngoại Hạng Anh.

Foden giúp Man City đánh bại Man Utd.
Foden giúp Man City đánh bại Man Utd

Trận derby Manchester trên sân vận động Etihad diễn ra với thế trận một chiều. Man City hoàn toàn áp đảo nhưng cũng phải nhờ tới sự tỏa sáng của ngôi sao, họ mới giành được 3 điểm trước Man Utd.

Đội khách nhập cuộc với tâm thế "biết mình biết người". Huấn luyện viên Erik ten Hag bố trí đội hình lùi sâu với Scott McTominay, Bruno Fernandes, Kobbie Mainoo và Casemiro giữ vị trí ở rất gần tuyến phòng ngự.

Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 8. Từ đường chuyền dài của thủ môn Andre Onana, Bruno Fernandes kiến tạo cho Marcus Rashford sút xa uy lực mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng này giúp tinh thần của Man Utd lên cao. Tuy nhiên, họ vẫn giữ thế trận chủ động phòng ngự trước sức tấn công dồn dập của Man City.

Đội chủ nhà duy trì tỷ lệ kiểm soát bóng trên 70%. Riêng trong hiệp 1, Man City tung ra đến 18 pha dứt điểm nhưng bàn thắng vẫn lảng tránh đội chủ sân Etihad. Hàng thủ của Man Utd không hẳn là chơi tốt khi họ vẫn để đối thủ tạo ra cơ hội.

Ngay cả Erling Haaland cũng bỏ lỡ khó tin. Anh đệm bóng lên trời ở khoảng cách chỉ 5 mét sau đường chuyền của Phil Foden. Bên kia chiến tuyến, ngoài pha lập công đầu trận, Rashford thi đấu thất vọng và làm hỏng nhiều đợt phản công của Man Utd. Đội khách không có thêm pha tấn công nào sau khi ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Man Utd sụp đổ không lâu sau đó. Phút 56, Phil Foden đi bóng khéo léo trước khi dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm gỡ hoà 1-1 cho Man City.

Bàn thua khiến Man Utd mất đi nhịp chơi bóng. Họ phải chịu áp lực rất lớn từ đối thủ. Khi lão tướng Jonny Evans rời sân, hàng phòng ngự của đội khách càng xuất hiện nhiều khoảng trống.

Sau nhiều nỗ lực tấn công, Man City vượt lên và lại là Foden tỏa sáng. Phút 80, Foden có pha phối hợp nhịp nhàng với Julian Alvarez trước khi dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City.

Hy vọng của Man Utd khép lại khi Sofyan Amrabat - cầu thủ được Man Utd tung vào sân ở cuối trận - mắc sai lầm. Tiền vệ này mất bóng đơn giản ở ngay sân nhà. Rodri chuyền bóng cho Haaland dứt điểm ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.

Kết quả: Man City 3-1 Man Utd

Ghi bàn

Man City: Foden (56’; 80’); Haaland (90+1’)

Man Utd: Rashford (8’)

Đội hình Man City vs Man Utd

Man City: Ederson, Walker, Ruben Dias, Ake, Rodri, Stones, Silva, De Bruyne, Foden, Doku, Haaland.

Man Utd: Onana, Lindelof, Evans, Varane, Dalot, McTominay, Casemiro, Mainoo, Bruno, Garnacho, Rashford.

H.A (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Foden xuất sắc, Man City thắng ngược Man Utd tại giải Ngoại Hạng Anh