Quốc tế

Man Utd thắng ở phút 89, thẳng đường vào tứ kết Cup FA

H.A (theo VnE) 29/02/2024 06:37

Tiền vệ Casemiro ghi bàn ở phút 89, giúp Man Utd hạ chủ nhà Nottingham Forest 1-0 để vào tứ kết Cup FA.

Cầu thủ Man Utd mừng bàn với Casemiro. Ảnh: Shutterstock
Cầu thủ Man Utd mừng bàn với Casemiro trên sân City Ground, thị trấn West Bridgford, hạt Nottinghamshire, Anh, vòng năm Cup FA tối 28/2/2024

Từ quả phạt của thủ quân Bruno Fernandes ở bên trái, Casemiro chạy cắt mặt đánh đầu ghi bàn duy nhất trận đấu trên sân City Ground. Hàng nghìn cổ động viên (CĐV) đội khách ở ngay sau cầu môn nhảy lên reo mừng, còn tiền vệ Brazil liên tục chỉ tay vào đầu hướng về khán giả. Bàn thắng này đưa Man Utd vào tứ kết Cup FA gặp Liverpool.

Trọng tài mất tới khoảng bốn phút để xác định liệu bàn thắng có hợp lệ hay không. Trung vệ Raphael Varane đứng ở vị trí việt vị, không tham gia tình huống bóng, nhưng có động tác đẩy một cầu thủ chủ nhà. Casemiro không ở tư thế việt vị, nhưng cũng chỉ bằng khoảng cách nhỏ. Cầu thủ Nottingham đã đặt bóng sẵn ở vị trí việt vị, nhưng trọng tài quyết định công nhận bàn thắng cho Man Utd.

Cú đánh đầu của Casemiro cũng là pha dứt điểm cuối cùng của trận đấu, khi hai đội đều phung phí cơ hội. Man Utd dứt điểm 20 lần, nhưng cũng để chủ nhà hãm thành 16 tình huống. "Chúng tôi có nhiều cơ hội tốt, nhưng đối thủ cũng vậy", huấn luyện viên Erik ten Hag nói sau trận.

Ten Hag được cho là có thể bị sa thải nếu thua Nottingham, nhưng ông vẫn dùng những học trò ở CLB cũ như Sofyan Amrabat và Antony đá chính. Tiền vệ Amrabat phải chơi hậu vệ trái do Luke Shaw và Tyrell Malacia vẫn đang dưỡng thương. Antony thì bỏ lỡ cơ hội tốt ngay những phút đầu tiên, với cú đánh dội xà ngang.

Cú đánh đầu của Casemiro thành bàn duy nhất trận đấu. Ảnh: PA
Cú đánh đầu của Casemiro thành bàn duy nhất trận đấu. Ảnh: PA

Tình huống gây tranh cãi tới ở phút 59, khi Marcus Rashford dẫn bóng vào cấm địa nhưng bị trung vệ Murillo đẩy ngã. Trên khán đài, trưởng ban trọng tài Anh Howard Webb và cố vấn trọng tài Nottingham Forest Mark Clattenburg tranh luận. Dưới sân, trọng tài Chris Kavanagh xua tay và cho trận đấu tiếp tục.

Đến cuối trận, trọng tài bỏ qua một lỗi rõ ràng hơn từ cầu thủ Nottingham. Trong một pha xô xát, trung vệ Felipe bóp cổ tiền vệ Bruno Fernandes. Ông Kavanagh không quan sát được, còn VAR kiểm tra tình huống nhưng cho qua. Mùa trước, Casemiro từng phải nhận thẻ đỏ vì một động tác tương tự, thậm chí anh không bóp tay.

Dù sao tình huống đó cũng không ảnh hưởng tới kết quả trận đấu, và HLV Ten Hag sẽ giữ được vị trí. Chiến thắng cũng củng cố thêm phần nào niềm tin cho "Quỷ Đỏ", trước đại chiến với Man City ở vòng 27 Ngoại hạng Anh chủ nhật 3/3.

H.A (theo VnE)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man Utd thắng ở phút 89, thẳng đường vào tứ kết Cup FA