Tin tức

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken chuẩn bị công du Trung Đông

Theo TTXVN 02/11/2023 08:22

Theo hãng tin Reuters, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Matthew Miller thông báo Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ tới Israel và Jordan vào ngày 3/11, gặp gỡ các nhà lãnh đạo của chính phủ Israel.

Ngoai truong My Antony Blinken chuan bi cong du Trung Dong hinh anh 1
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (phải) trong cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đang ở thăm Tel Aviv, ngày 12/10/2023.

Theo hãng tin Reuters, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Matthew Miller thông báo Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ tới Israel và Jordan vào ngày 3/11, gặp gỡ các nhà lãnh đạo của chính phủ Israel, bao gồm cả Thủ tướng Benjamin Netanyahu, để được cập nhật về các mục tiêu quân sự của nước này.

Trao đổi với báo giới, người phát ngôn Miller nêu rõ: “Ông Blinken sẽ nhắc lại sự ủng hộ của Mỹ đối với quyền tự vệ của Israel theo luật nhân đạo quốc tế, thảo luận về sự cần thiết phải thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu thương vong cho dân thường, cũng như công việc của chúng tôi là cung cấp hỗ trợ nhân đạo.”

Trong khi đó, theo một nguồn tin ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, Ngoại trưởng Blinken cũng sẽ đến thủ đô Ankara vào ngày 5/11 tới, song Bộ Ngoại giao Mỹ chưa xác nhận thông tin này.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken chuẩn bị công du Trung Đông