Nga xác nhận một phần cầu Crimea bị phá hủy

17/07/2023 15:26

Một số phương tiện truyền thông đưa tin một nhịp của cây cầu Crimea đã bị phá hủy, một phần khác bị hư hỏng trong một trường hợp khẩn cấp hôm 17.7 khiến 2 người thiệt mạng.


Cầu Crimea

Theo đài RT (Nga), Bộ Giao thông vận tải Nga đã xác nhận mặt đường trên một làn đường ray của cây cầu đã bị hư hỏng. Tuy nhiên, cơ quan này chưa xác nhận thông tin về những thiệt hại lớn hơn và khẳng định các nhịp cầu vẫn an toàn trên trụ đỡ.

Các tài khoản Telegram là Baza và Mash đã chia sẻ hình ảnh và video từ hiện trường, cho thấy cây cầu nối bán đảo Crimea và lục địa Nga đã bị hư hại đáng kể, một trong các nhịp cầu thấp hơn các nhịp khác.


Nhịp cầu Crimea bị phá hủy

Trong diễn biến liên quan, Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga (NAK) cho biết cầu Crimea là mục tiêu của một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của phía Ukraine.

NAK cho biết tuyến đường quan trọng nối bán đảo Crimea với đất liền Nga đã bị 2 phương tiện không người lái trên biển của Ukraine tấn công vào khoảng 3h sáng 17.7 (giờ địa phương).

Trước đó, Thống đốc Crimea Sergey Aksyonov cho biết hoạt động giao thông trên cầu Crimea đã bị đình trệ vào sáng cùng ngày, do trường hợp khẩn cấp tại khu vực trụ cầu số 145 từ phía vùng Krasnodar.

Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết một cặp vợ chồng sống trong vùng này đã thiệt mạng và con gái bị thương. Theo RIA Novosti, bé gái đã được đưa vào bệnh viện và đang được chăm sóc đặc biệt.

Phía Ukraine chưa bình luận về những cáo buộc trên. 

Theo Reuters, người phát ngôn Bộ Tư lệnh miền Nam quân đội Ukraine - bà Natalia Humeniuk - cho rằng sự cố trên cầu Crimea có thể là một hành động khiêu khích từ phía Nga.

Trước đó, hồi tháng 10.2022, cây cầu Crimea dài 19 km đã bị hư hỏng trong một vụ nổ. Một chiếc xe tải cài bom đã nổ tung trên cây cầu hôm 8.10.2022, đánh sập hai nhịp cầu và khiến 3 người thiệt mạng. Bảy thùng nhiên liệu của một đoàn tàu chở hàng trên đoạn đường sắt liền kề bốc cháy. Tổng thống Nga Vladimir Putin lúc đó gọi vụ nổ trên cầu là một cuộc tấn công khủng bố nhằm phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự.

Giới chức Kiev chưa từng trực tiếp nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, ông Andrey Yusov, phát ngôn viên của Tổng cục Tình báo Ukraine, từng nói rằng cầu Crimea là một “công trình dư thừa” và từ chối giải thích thêm.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga xác nhận một phần cầu Crimea bị phá hủy