Tin tức

Uỷ ban điều tra Nga xác nhận thủ lĩnh Wagnger thiệt mạng trong vụ rơi máy bay

Theo Báo Tin tức 27/08/2023 18:58

Ngày 27.8, Ủy ban điều tra Nga xác nhận ông Evgeny Prigozhin, người đứng đầu Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay hồi đầu tuần.

Chú thích ảnh
Người sáng lập Tập đoàn quân sự tư nhân Tập đoàn Wagner, ông Evgeny Prigozhin

Đài RT (Nga) dẫn lời bà Svetlana Petrenko, phát ngôn viên của Ủy ban điều tra Nga, cho biết các nhà điều tra đã hoàn tất xét nghiệm DNA thi thể của những người có mặt trên chiếc máy bay Embraer 135BJ Legacy 600.

“Theo một phần của cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay ở vùng Tver, các cuộc kiểm tra di truyền phân tử đã hoàn tất. Danh tính của toàn bộ 10 người thiệt mạng đã được xác định. Danh sách này trùng khớp với danh sách hành khách trên chuyến bay”, phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga tuyên bố.

Tài liệu do Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga chia sẻ cho biết những hành khách có mặt trên chuyến bay gồm ông Prigozhin và một số đặc vụ cấp cao khác của Wagner - ông Dmitry Utkin, người đồng sáng lập Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner và ông Valery Chekalov, cấp phó của ông Prigozhin.

Trước đó, vào tối ngày 23.8, chiếc máy bay thương mại chở ông Prigozhin, 6 hành khách khác và 3 phi hành đoàn đã rơi gần một thị trấn hẻo lánh ở vùng Tver, phía tây bắc nước Nga. Cơ quan hàng không và thực thi pháp luật Nga, bao gồm cả Ủy ban điều tra, đã tiến hành điều tra vụ việc.

Đến ngày 25.8, các nhà điều tra xác nhận đã tìm thấy thi thể của tất cả 10 người trên máy bay và hộp đen của máy bay.

Bình luận về vụ tai nạn, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24.8 khẳng định người đứng đầu Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, ông Yevgeny Prigozhin là một người đàn ông có nhiều tài năng với những đóng góp đáng ghi nhận trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga. Nhà lãnh đạo Nga cũng cho biết ông có mối quan hệ với thủ lĩnh Wagner từ đầu những năm 1990 của thế kỷ trước và mô tả nhân vật này là “một người đàn ông có số phận phức tạp”.

Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Ông ta đã từng phạm sai lầm nghiêm trọng trong cuộc đời song cũng có những thành công nhất định đối với bản thân và cả sự nghiệp chung”, đồng thời khẳng định ông Prigozhin là “một doanh nhân tài năng”.

Người đứng đầu nước Nga cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của ông Prigozhin và tuyên bố cuộc điều tra về vụ tai nạn sẽ được tiến hành kỹ lưỡng.

Theo Báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Uỷ ban điều tra Nga xác nhận thủ lĩnh Wagnger thiệt mạng trong vụ rơi máy bay