Nâng cao hiệu quả sử dụng chỉ dẫn địa lý vải thiều Thanh Hà

27/07/2009 07:53

Sở KHCN phối hợp với UBND huyện Thanh Hà vừa tổ chức hội thảo tìm giải pháp giải quyếtcác khó khăn, vướng mắc và tiếp tục mở rộng mô hình quản lý, khai thác,sử dụng chỉ dẫn địa lý cho vải thiều Thanh Hà.


Ảnh: vtv.vn
Từ cuối tháng 5-2007, vải thiều Thanh Hà đã được cấp bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý và chính thức triển khai thực hiện từ tháng 1-2008. Với một số công cụ phục vụ và cách thức quản lý, khai thác chỉ dẫn địa lý, vải thiều Thanh Hà bước đầu đã phát huy lợi thế của sản phẩm được bảo hộ, từng bước giữ gìn và phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, việc quản lý, khai thác, sử dụng chỉ dẫn địa lý ở vùng vải thiều Thanh Hà còn nhiều khó khăn.

Tại hội thảo, các tham luận đã nêu biện pháp giải quyết các vướng mắc tồn tại để tiếp tục mở rộng khai thác, sử dụng chỉ dẫn địa lý ra toàn vùng đã được bảo hộ. Trong đó, cần tập trung hoàn thiện quy trình canh tác nhằm nâng cao giá trị hàng hóa; quản lý và triển khai rộng việc sử dụng nhãn mác trên toàn vùng bảo hộ; hoàn thiện hơn các công cụ và phương tiện quản lý, khai thác chỉ dẫn địa lý; nâng cao năng lực hoạt động của hiệp hội sản xuất và tiêu thụ vải thiều Thanh Hà; đặc biệt là tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của nhân dân trong vùng về giá trị và vai trò bảo hộ của chỉ dẫn địa lý, từ đó cùng tham gia quản lý, khai  thác có hiệu quả…                

THÀNH LONG

(0) Bình luận
Nâng cao hiệu quả sử dụng chỉ dẫn địa lý vải thiều Thanh Hà