Kinh tế

Muốn nông sản tiêu thụ tốt, người dân phải sản xuất đúng quy trình

MN 25/12/2023 16:39

Sáng 25/12, tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại Thanh Hà tiếp xúc cử tri 7 xã khu Hà Bắc sau Kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII.

img_7079.jpg
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, có gần 20 ý kiến của cử tri, tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, giao thông và thủy lợi. Cử tri phản ánh ổi, vải tại Thanh Hà đều có thương hiệu, chất lượng nhưng thường gặp khó khăn về đầu ra. Cử tri mong muốn huyện và các cơ quan của tỉnh quan tâm tăng cường quảng bá, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp tại địa phương.

Trả lời vấn đề này, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà Vũ Việt Anh cho biết những năm qua, huyện và các cơ quan liên quan đã tích cực vào cuộc xây dựng thương hiệu nông sản, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đến nay, quả vải thiều Thanh Hà đã có chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài nước, tạo uy tín, xuất khẩu sang các nước trên thế giới như Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Úc, Singapore, các nước châu Âu... Những năm gần đây, UBND huyện đã tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến thương mại với các nhà phân phối, thương lái, tiểu thương, doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam như hệ thống siêu thị Big C, Tổng Công ty Happro, Viettel Post và đưa quả vải lên sàn thương mại điện tử như Alibaba, Voso, Lazada, Sendo... Bên cạnh đó, vải, ổi Thanh Hà cũng được quảng bá trên thị trường trong nước và đưa vào bán tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn ở Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh. Các nông sản vải, ổi của Thanh Hà đã được chứng nhận là sản phẩm OCOP, đạt tiêu chuẩn VietGAP.

img_7077.jpg
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Để nông sản của huyện Thanh Hà phát triển bền vững, có chỗ đứng ổn định trên thị trường và được bao tiêu tốt hơn nữa, thời gian tới người dân cần tích cực áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm thực tế nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Ngay từ khi sản xuất, người dân cần tuân thủ đúng quy trình sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, chất lượng sản phẩm bảo đảm, nâng cao giá trị nông sản.

MN
(0) Bình luận
Muốn nông sản tiêu thụ tốt, người dân phải sản xuất đúng quy trình