Một người bị lừa chuyển hơn 170 triệu đồng từ cuộc gọi qua messenger

28/10/2022 17:08

Đối tượng chiếm đoạt tài khoản Facebook, Zalo rồi gọi cho bạn bè, người nhà nạn nhân nhờ chuyển tiền là chiêu trò cũ, đã được cảnh báo liên tục song vẫn có người mắc lừa.

Cách đây khoảng 1 tháng, 1 gia đình ở thôn Cẩm Ngọc, xã Ngọc Liên (Cẩm Giàng) đã chuyển cho một đối tượng lừa đảo hơn 170 triệu đồng. Người nhà nạn nhân kể lại, cách đây khoảng 1 tháng, gia đình liên tục nhận được cuộc gọi qua messenger của con đang xuất khẩu lao động. Người con nhờ gia đình chuyển tiền đến một số tài khoản do đang có việc gấp. Qua cuộc gọi, gia đình có nhìn thấy hình ảnh của con dù không rõ nét. Mặc dù con lao động ở nước ngoài, thường chuyển tiền về hỗ trợ, song tin lời con đang có việc cần, gia đình đã 4 lần chuyển tiền cho con trong 1 ngày.

Được biết, để tạo lòng tin với nạn nhân, các đối tượng thu thập hình ảnh, video thật của người bị chiếm đoạt tài khoản rồi cắt ghép, xử lý. Khi người nhà nhận cuộc gọi hoặc gọi video lại để kiểm tra thì đều thấy hình ảnh người nhà chuyển động. Có đối tượng nhanh chóng kết thúc cuộc gọi và nhắn tin lại với nội dung "Mạng yếu"...

Đây là hình thức lừa đảo tinh vi nhưng đã cũ và được lực lượng công an liên tiếp cảnh báo trong suốt những tháng qua, song vẫn có những người mắc bẫy.

​LINH ANH (Cẩm Giàng)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một người bị lừa chuyển hơn 170 triệu đồng từ cuộc gọi qua messenger
    ss