Pháp luật

Các Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở Hải Dương sẵn sàng làm nhiệm vụ

DANH TRUNG 25/06/2024 11:00

Ngày 1/7 tới, 12 huyện, thị xã, thành phố của Hải Dương sẽ đồng loạt tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Các Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ mới khi Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở có hiệu lực.

00:00

Các khối tham gia lễ ra mắt Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở của TP Chí Linh đang tích cực tập luyện

Nâng cao nghiệp vụ

Nhiều ngày qua, ông Đinh Hoài Dân, Tổ trưởng Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở khu dân cư số 5, phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) và các thành viên khác của tổ tập trung tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do Công an thành phố tổ chức. Ông Dân cho biết tham dự lớp học, các thành viên đều rất hào hứng vì được tiếp cận nhiều thông tin mới thiết thực, bổ ích về chính sách, pháp luật, nghiệp vụ liên quan đến công việc sắp tới như biện pháp, cách thức nắm tình hình, tuần tra, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự, phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ...

Lực lượng tham gia Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở của huyện Gia Lộc tham dự lớp bồi dưỡng (ảnh cộng tác viên cung cấp)

Theo Công an tỉnh, Hải Dương đã thành lập 1.341 Tổ bảo vệ an ninh, trật tự tại các thôn, khu dân cư với số lượng cần là 4.248 thành viên. Các địa phương đã tiến hành rà soát, lựa chọn người từ các lực lượng bảo vệ dân phố, công an xã bán chuyên trách, đội dân phòng và tuyển chọn thêm từ nguồn khác bảo đảm tốt yêu cầu vào các Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Đến nay, Công an các huyện, thị xã, thành phố đã tham mưu bố trí được 4.066 người, số còn lại tiếp tục bổ sung để bảo đảm đủ cơ cấu, số lượng theo quy định. Đồng chí Nguyễn Xuân Thảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Quang (Nam Sách) cho biết: “Xã đã thành lập và bố trí đủ lực lượng cho 4 Tổ bảo vệ an ninh, trật tự tại 4 thôn. Các thành viên của tổ đều có trình độ, năng lực, sức khỏe, nhiệt tình để thực hiện nhiệm vụ mới được giao”.

Để nhanh chóng đưa Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở đi vào cuộc sống, sớm phục vụ đời sống nhân dân, Công an tỉnh đã tổ chức phổ biến, quán triệt luật, các văn bản khác liên quan đến toàn bộ lực lượng. Ngoài ra, Công an tỉnh tập đã tập huấn nghiệp vụ cho 331 cán bộ là lãnh đạo, chỉ huy của các phòng, công an cấp huyện và 235 cán bộ là chỉ huy công an cấp xã. Qua tập huấn, cơ quan công an các cấp nắm vững các quy định liên quan để tham mưu, triển khai luật.

Hiện nay, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã và đang tổ chức mở lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ cho toàn bộ thành viên thuộc 1.341 Tổ bảo vệ an ninh, trật tự của các thôn, khu dân cư. Kết thúc đợt bồi dưỡng, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ nếu kết quả kiểm tra đạt yêu cầu.

Công an tỉnh phối hợp may đo trang phục cho thành viên các Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Công an tỉnh đã tổ chức may đo trang phục cho toàn bộ các thành viên tham gia Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; chờ Bộ Công an cấp các loại công cụ hỗ trợ, trang thiết bị để phát cho các địa phương. Các xã, phường, thị trấn cũng đã rà soát, bố trí địa điểm làm việc cho các Tổ bảo vệ an ninh, trật tự tại các nơi như nhà văn hóa thôn, khu dân cư, trụ sở UBND, trụ sở công an cấp xã… Đặc biệt, tỉnh đã có chế độ, chính sách hỗ trợ các thành viên tham gia Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Tích cực luyện tập

Các lực lượng tập luyện việc xử lý tình huống

Ngày 1/7 tới, 12 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Lễ ra mắt của TP Chí Linh (tổ chức tại quảng trường Sao Đỏ) vinh dự là 1 trong tổng số 6 địa phương trên toàn quốc được lựa chọn tổ chức điểm. Buổi lễ dự kiến có tổng cộng hơn 2.700 người, 165 phương tiện tham gia. Ngoài 300 đại biểu tham dự, buổi lễ có sự góp mặt của 400 người thuộc các khối cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên. 1.300 người gồm cán bộ, chiến sĩ công an, nhân dân TP Chí Linh và một số địa phương khác tham gia các khối diễu binh, diễu hành, biểu dương lực lượng. Buổi lễ còn có hơn 700 cán bộ, chiến sĩ công an, người dân tham gia diễn tập tình huống, biểu diễn võ thuật.

Bắt đầu từ ngày 13/6, các lực lượng tham gia các khối diễu binh, diễu hành, diễn tập hình huống, biểu diễn võ thuật do Công an tỉnh phụ trách đã tiến hành tập luyện ở 2 địa điểm là quảng trường Trung tâm Văn hóa xứ Đông, Trường Đại học Hải Dương.

Các lực lượng tập diễu binh, diễu hành tại quảng trường Trung tâm Văn hóa xứ Đông

Những ngày qua, dù thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng các lực lượng tham gia buổi lễ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt qua khó khăn để luyện tập bảo đảm chất lượng. Trung tá Nguyễn Văn Luân, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) chia sẻ: “Thời tiết khắc nghiệt, cường độ luyện tập cao, chúng tôi đều động viên nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Sau mỗi buổi tập dù khá mệt nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu công tác lãnh đạo giao”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm, các Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở của tỉnh khi chính thức hoạt động chắc chắn sẽ phát huy sức mạnh, góp phần mang đến bình yên cho nhân dân .

DANH TRUNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở Hải Dương sẵn sàng làm nhiệm vụ
    ss