Xem - Nghe - Đọc

Mời đọc Hải Dương cuối tuần

Phạm Thị Thanh Nga 30/12/2023 05:30

Mời bạn đón đọc báo Hải Dương cuối tuần số 1231 với nhiều nội dung hấp dẫn, trình bày đẹp.

bhd_dondochhaiduong_1.jpg

Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1213 có bài Người đưa "cây vàng" về Thất Hùng (Thanh Hà) nói về ông Vũ Xuân Cường, một nông dân chính hiệu đã đưa những cây cam trĩu mọng quả về với vùng phù sa Thất Hùng. Với đam mê, nhiệt huyết, ông đã và đang góp phần đưa tiếng thơm về giống quả ngọt ấy bay xa, nâng cao giá trị thu nhập cho nông dân từ chính đồng đất quê hương.

Dự án phát triển giao thông đô thị TP Hải Dương nhằm mở rộng không gian phát triển đô thị về phía đông của thành phố nói riêng và phía đông nam của tỉnh nói chung. Tuy có vai trò to lớn nhưng gần 2 năm qua sau khi được phê duyệt chủ trương đầu tư, dự án vẫn chưa được thực hiện. Bài Vì sao chưa thực hiện Dự án phát triển giao thông đô thị TP Hải Dương (Nguyễn Lan) trên trang Kinh tế phản ánh vấn đề này.

bhd_dondochhaiduong_2.jpg

Trang Xã hội có bài Yêu trẻ, trẻ đến nhà (Bảo Anh). Ở Hải Dương đã có hàng trăm người mẹ, người cha đỡ đầu cho trẻ mồ côi, trẻ hoàn cảnh khó khăn, san sẻ tình yêu thương để các em thêm hơi ấm cho cuộc sống, thêm niềm tin vào tương lai tươi sáng.

Sau khi được khai quật vào tháng 11/2023, di chỉ gốm Bá Thủy ở xã Long Xuyên (Bình Giang) đã cho thấy nơi đây từng là một trung tâm sản xuất đồ gốm và sành lớn của cả nước. Bài Giá trị lớn từ di chỉ gốm Bá Thủy (Lê Hương) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí giúp bạn đọc tìm hiểu nội dung này.

bhd_dondochhaiduong_3.jpg

Bài Trào lưu làm hoa trang trí bằng kẽm nhung (Hà Nga) trên trang Đời sống kể về những sản phẩm thủ công độc đáo, bắt mắt làm từ kẽm nhung đang thu hút sự quan tâm và yêu thích của nhiều người.

Trang Pháp luật có bài Nhẫn tâm giết vợ vì ăn bẩn (Ngọc Mai). Chỉ vì cho rằng vợ ăn bẩn, ở bẩn mà Đinh Văn Khải (sinh năm 1962 ở thôn Phí Gia, xã Đồng Cẩm, Kim Thành) đã nhẫn tâm giết vợ, đẩy gia đình vào cảnh tan đàn xẻ nghé.

bhd_dondochhaiduong_4.jpg

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Hai người mẹ của Trần Văn Thiên; tản văn Mùa đông trên cánh đồng ấu thơ của Cao Thơm; chùm thơ có các bài: Trước mộ Lê Thánh Tông (Lê Tuấn Lộc), Cái ấm đất (Nguyễn Viết Luyện), Cà phê một mình ở Thành Tuyên (Nguyễn Siêu Việt), Mẹ gánh chợ trưa (Nhất Mạt Hương), Cùng anh lính hải quân (Phạm Ánh Sao)...

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác, mời bạn đón đọc!

Phạm Thị Thanh Nga
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mời đọc Hải Dương cuối tuần