Môi trường

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh mạnh

Theo Tuổi trẻ 14/01/2024 14:52

Dự báo từ 14/1, thời tiết mưa phùn ở miền Bắc sẽ giảm nhanh, trời ấm dần lên trước khi đón một đợt không khí lạnh mạnh.

Do ảnh hưởng không khí lạnh nên bốn ngày nay, các tỉnh miền Bắc chìm trong thời tiết mưa nhỏ, mưa phùn cả ngày - Ảnh: NAM TRẦN

Do ảnh hưởng không khí lạnh nên bốn ngày nay, các tỉnh miền Bắc chìm trong thời tiết mưa nhỏ, mưa phùn cả ngày - Ảnh: NAM TRẦN

Ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng phòng dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết ảnh hưởng của đợt không khí lạnh yếu lệch đông kết hợp với hội tụ gió trên cao đã gây ra hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn ở các tỉnh Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An.

Nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng và trung du Bắc Bộ, thủ đô Hà Nội phổ biến 16 - 18 độ C, vùng núi 14 - 16 độ C, vùng núi cao dưới 12 độ C.

"Trong những ngày vừa qua, tình trạng nhiều mây mưa nhỏ làm tầm nhìn giảm thấp. Tuy nhiên, hiện tượng mưa nhỏ và độ ẩm không mang tính bão hòa, do vậy hiện tượng nồm ẩm ít có khả năng xảy ra trong những ngày tới", ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, từ ngày mai, không khí lạnh suy yếu nên thời tiết ở Bắc Bộ sẽ giảm mưa, trời ấm dần lên. Khoảng ngày 18 đến 19/1, có thể xuất hiện nắng.

"Dự báo khoảng 19 đến 21/1, tức là cuối tuần tới, các tỉnh miền Bắc có thể đón một đợt không khí lạnh tăng cường tràn xuống. Đợt không khí lạnh này được nhận định có cường độ từ trung bình đến mạnh, khiến nền nhiệt miền Bắc giảm sâu, trời chuyển rét kéo dài. Tuy nhiên, đây là đợt không khí lạnh khô nên ít khả năng gây mưa nhỏ rải rác, kéo dài", ông Tuấn nhận định.

Ông Tuấn cũng cho biết miền Bắc đang trong giai đoạn chính đông nên từ nay đến Tết Nguyên đán, không khí lạnh sẽ gia tăng về cường độ và tần suất hoạt động. Cuối tháng 1 và đầu tháng 2, có thể xuất hiện mưa nhỏ lặp lại như những ngày qua.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh mạnh