Mệt mỏi vì làm trụ cột trong gia đình

12/05/2023 11:23

Lấy chồng được hơn 20 năm, tôi mới tìm được tình yêu đích thực của đời mình.

Năm nay tôi gần 50 tuổi, lấy chồng được hơn 20 năm, có đủ nếp, đủ tẻ, con gái lớn năm nay 23 tuổi, con trai bé năm nay cũng đã học lớp 10. Vợ chồng tôi đều làm nghề tự do.

Cách đây hơn chục năm, do mâu thuẫn với nhà chồng, bố mẹ chồng đã đuổi tôi ra khỏi nhà. Thấy tôi bị bố mẹ chồng đuổi, bố mẹ tôi đã cắt cho tôi một mảnh đất, vừa làm nơi buôn bán, vừa làm nơi sinh sống của cả gia đình.

Chồng tôi là người hiền lành, thấy tôi bị như vậy mà anh cũng không lên tiếng nói với bố mẹ câu nào mà lùi lũi đi theo vợ. Có người chồng hiền, nhiều khi tôi cũng thấy sung sướng vì mọi thứ được quyền tự quyết, hầu như tôi nói gì anh cũng đều đồng ý làm theo. Tuy nhiên, tôi cũng không tránh được những lúc mệt mỏi vì phải làm trụ cột gia đình. Anh không bao giờ quan tâm nhà thiếu cái gì hay cần phải làm gì, từ chuyện đóng tiền học cho con ra sao, ngoại giao nội ngoại thế nào…. tôi đều phải là người đứng mũi, chịu sào.

Là phụ nữ, tôi cũng muốn được dựa dẫm vào một bờ vai vững chắc. Cách đây một thời gian, tôi đã gặp một người đàn ông khác, nhà anh cách nhà tôi hơn 1 km và cũng cùng cảnh buôn bán như tôi. Chúng tôi rất hợp chuyện nên thường xuyên chia sẻ với nhau về xã hội hay chuyện làm ăn. Theo anh kể, hoàn cảnh của anh cũng đáng thương, lấy phải người vợ đáo để nên anh luôn bị đè nén, một mình phải cáng đáng nuôi gia đình nhưng cũng chẳng yên thân, vợ không hiểu anh nên họ hay cãi nhau. Anh đã ly hôn vợ khá lâu nhưng do không thống nhất được việc chia tài sản nên 2 người vẫn ở cùng nhà, mỗi người một phòng.

Do làm cùng nghề, lại thường xuyên tiếp xúc với nhau, tôi yêu anh lúc nào không hay. Vì quan hệ kín đáo nên chồng tôi vẫn tưởng chúng tôi chỉ là bạn bè bình thường. Chồng tôi hiện đã tìm được một công việc nhưng phải đi làm xa nhà, tôi đã động viên chồng làm ăn, cuối tuần chồng về, tôi vẫn yêu chiều nên anh chẳng nghi ngờ gì.

Tuy vậy, tôi đã nhiều lần suy nghĩ đến việc li hôn vì không muốn lừa dối chồng. Tôi muốn sống cho bản thân, muốn được một người đàn ông nuông chiều, che chở. Tôi không biết mình có làm được không?.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mệt mỏi vì làm trụ cột trong gia đình