Tin tức

Mỹ cáo buộc Israel rút quân vì mệt mỏi chứ không thay đổi chiến lược ở Gaza

TN (theo Vietnam+) 08/04/2024 08:15

Mỹ nhận định rằng quyết định của Israel rút một số binh sĩ khỏi miền Nam Dải Gaza dường như không cho thấy sự thay đổi trong chiến lược của nước này.

Binh sỹ Israel tuần tra dọc biên giới với Dải Gaza. (Ảnh: THX/TTXVN)
Binh sỹ Israel tuần tra dọc biên giới với Dải Gaza. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 7/4 theo giờ địa phương, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng, ông John Kirby đã đưa ra nhận định rằng quyết định của Israel rút một số binh sỹ khỏi miền Nam Dải Gaza dường như không cho thấy sự thay đổi trong chiến lược của nước này.

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn trả lời phỏng vấn của ông Kirby trên kênh truyền hình ABC (Mỹ) nêu rõ: “Theo như chúng tôi hiểu và qua các thông báo công khai của họ, đây thực sự chỉ là việc nghỉ ngơi và tái trang bị cho những đội quân đã ở trên thực địa được 4 tháng, và không nhất thiết, như chúng tôi có thể nói, là dấu hiệu cho thấy sự thay đổi một số hoạt động mới sắp tới. Chúng tôi nhận được thông tin là họ đã mệt mỏi và cần được trang bị lại."

Trước đó cùng ngày, quân đội Israel thông báo đã “kết thúc nhiệm vụ” tại thành phố Khan Younis ở phía Nam Gaza và sẽ giảm quân số tại khu vực này “để phục hồi và chuẩn bị cho các hoạt động trong tương lai.”

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tăng cường quan điểm chống lại hành vi quân sự của Israel kể từ cuộc không kích của quân đội nước này khiến 7 nhân viên cứu trợ của tổ chức từ thiện World Central Kitchen thiệt mạng.

Trong cuộc điện đàm hôm 4/4, Tổng thống Biden đã nói với Thủ tướng Israel, ông Benjamin Netanyahu, rằng các cuộc tấn công vào các tổ chức nhân đạo trong chiến tranh là “không thể chấp nhận được.”

Ông chủ thứ 46 của Nhà Trắng cũng nhấn mạnh rằng tương lai chính sách của Mỹ sẽ được quyết định bởi hành động “ngay lập tức” của Israel trong việc giải quyết thiệt hại sinh mạng của người dân Palestine và thảm họa nhân đạo tại đây.

Trong bài trả lời phỏng vấn của ABC, ông Kirby thừa nhận “Nước Mỹ ngày càng thất vọng” với đồng minh quan trong nhất ở Trung Đông này.

TN (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ cáo buộc Israel rút quân vì mệt mỏi chứ không thay đổi chiến lược ở Gaza