Quốc tế

Messi kiến tạo và lập siêu phẩm giúp Inter Miami ngược dòng

TB (theo Tuổi trẻ) 14/04/2024 13:06

Sáng 14/4, tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS), Inter Miami đánh bại Sporting Kansas 3-2 nhờ màn tỏa sáng của Lionel Messi.

Messi tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Inter Miami - Ảnh: AFP
Messi tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Inter Miami

Messi chỉ mới trở lại thi đấu cho Inter Miami từ tuần trước, sau khoảng 3 tuần điều trị chấn thương. Anh nhanh chóng lập công giúp đội nhà cầm hòa Colorado 2-2.

Đến tuần này, ngôi sao người Argentina một lần nữa ghi dấu ấn đậm nét. Inter Miami vẫn khởi đầu đầy chật vật trước Sporting Kansas. Họ để cho Erik Thommy chọc thủng lưới ngay ở phút thứ 6 sau một sai lầm ở giữa sân.

Trong bối cảnh Inter Miami gặp khó, Messi vẫn biết cách tỏa sáng. Ở một khoảng không gian tương đối hẹp, anh đã tung ra đường chọc khe tinh tế giúp cho Diego Gomez thoát xuống và gỡ hòa 1-1.

Khả năng dẫn dắt lối chơi của Messi tiếp tục giúp Inter Miami duy trì sức ép. Diego Gomez hay Luis Suarez đều có những thời cơ nhưng không thể tận dụng. Phải đến phút 51, đích thân Messi lên tiếng thì bàn thắng mới xuất hiện.

Từ ngoài vòng cấm, ngôi sao Argentina tung cú sút đưa bóng đi với quỹ đạo khó chịu. Thủ thành Melia dù đã bay người hết cỡ vẫn đành bất lực nhìn bóng đi vào lưới.

Lợi thế dẫn 2-1 của Inter Miami không duy trì được lâu. Chỉ 7 phút sau, họ lại để cho Thommy có khoảng trống gỡ hòa 2-2.

Nhưng sau đó đến lượt Sporting Kansas mắc sai lầm và để cho Diego Gomez cướp bóng ngay phần sân nhà. Anh thoát xuống rồi căng ngang để Luis Suarez nhẹ nhàng đệm bóng vào khung thành trống ấn định thắng lợi 3-2 cho Inter Miami.

Với cá nhân Messi, anh đã có tới 5 bàn, 5 kiến tạo chỉ sau 5 trận ra sân ở MLS mùa này.

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi kiến tạo và lập siêu phẩm giúp Inter Miami ngược dòng