Quốc tế

Beckham lãi lớn nhờ Messi

TB (theo VnExpress) 21/03/2024 13:23

Giá trị của Inter Miami, câu lạc bộ do David Beckham đồng sở hữu, tăng mạnh sau chưa đầy một năm ký hợp đồng với Lionel Messi.

Beckham (phải) cùng Messi, Alba và Busquets mừng Leagues Cup năm 2023 tại Mỹ. Ảnh: Instagram
Beckham (phải) cùng Messi, Alba và Busquets mừng Leagues Cup năm 2023 tại Mỹ

Giá trị của Inter Miami hiện là 1,023 tỷ USD, tăng 74% so với khi chưa ký hợp đồng với Messi. Đội bóng của đồng Chủ tịch Beckham tăng bảy bậc trong danh sách các đội bóng giá trị nhất MLS, chỉ sau Los Angeles FC và Atlanta United.

Beckham gia nhập MLS năm 2007, khi chuyển từ Real Madrid tới LA Galaxy. Khi đó, cựu tiền vệ người Anh phải chấp nhận giảm lương từ 21 triệu USD xuống 6,9 triệu mỗi năm. Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng đã giúp Beckham có cơ hội thành lập đội bóng riêng khi giải nghệ và được trao một suất tham dự MLS chỉ với 25 triệu. Trở ngại duy nhất đối với Beckham là không thể thành lập đội bóng tại New York, và vì thế, huyền thoại của Man Utd và Real chọn thành lập Inter Miami năm 2018. Beckham cùng sở hữu Inter Miami với tỷ phú Mỹ Jorge Mas.

Tháng 7/2023, Inter Miami ký hợp đồng với Messi, nhà vô địch World Cup 2022 và là người giành nhiều Quả bóng vàng nhất. Sự xuất hiện của Messi giúp Inter Miami thu hút thêm hàng triệu cổ động viên rồi đoạt danh hiệu đầu tiên trong lịch sử với Leagues Cup. Sự hiện diện của cựu sao Barca cũng góp phần giúp Inter Miami tuyển mộ thành công ba tên tuổi lớn khác - Jordi Alba, Sergio Busquets và Luis Suarez.

"Messi giúp Inter Miami đổi đời chỉ sau năm tuần", Beckham nói sau khi đội bóng giành Leagues Cup hồi tháng 8/2023.

Mùa này, Inter Miami tiếp tục thi đấu ấn tượng. Họ đang dẫn đầu bảng miền đông MLS với ba chiến thắng, một trận hòa và một thua. Inter Miami cũng đã vào tứ kết Cup C1 khu vực CONCACAF, sau khi thắng Nashville 5-3 chung cuộc.

Trước khi gia nhập Inter Miami, Messi giành World Cup 2022, Copa America 2021 với tuyển Argentina, bốn Champions League, 10 La Liga với Barca và hai Ligue 1 với PSG. Tiền đạo 36 tuổi cũng lập kỷ lục giành tám Quả bóng vàng - danh hiệu cá nhân cao quý nhất giới bóng đá.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Beckham lãi lớn nhờ Messi