Quốc tế

Messi ghi bàn 10 giây sau khi khán giả hô tên Ronaldo

TB (theo VnExpress) 16/03/2024 13:16

Bàn thắng của Lionel Messi tại CONCACAF Champions Cup, chỉ ít giây sau khi khán giả Nashville hô tên Ronaldo, trở thành video gây sốt.

Messi (trái) mừng bàn vào lưới Nashville trên sân GEODIS ở thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ, lượt đi vòng 1/8 CONCACAF Champions Cup tối 7/3/3024. Ảnh: USA Today
Messi (trái) mừng bàn vào lưới Nashville trên sân GEODIS ở thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ, lượt đi vòng 1/8 CONCACAF Champions Cup

Phút 52, khi Inter Miami bị dẫn 2-0 tại lượt đi vòng 1/8 giải đấu được coi như Cúp C1 Bắc Trung Mỹ hôm 8/3, các khán giả Câu lạc bộ Nashville ở khu vực phía sau cầu môn đội nhà bắt đầu hô vang: "Ronaldo, Ronaldo".

Một khán giả khu vực này cầm điện thoại quay Messi trong lúc anh đang đi bộ, không phản ứng gì trước tiếng hô. Nhưng chỉ khoảng 10 giây sau, anh chạy tới trước cấm địa, nhận bóng, đẩy một nhịp rồi cứa lòng ghi bàn về góc trái từ cự ly 18 m.

Khán giả Nashville im lặng, chỉ xuất hiện những tiếng hô vang từ những người hâm mộ Messi và Inter Miami. Một cổ động viên chủ nhà cũng ôm đầu và há mồm kinh ngạc. Video về khoảnh khắc này được một khán giả đăng lên mạng xã hội vài ngày qua, thu hút hàng chục triệu lượt xem trên các nền tảng.

Trận đấu kết thúc hòa 2-2, khi Luis Suarez đánh đầu ghi bàn ở phút cuối cho Inter Miami. Trong trận lượt về hôm 14/3, Messi và Suarez tiếp tục ghi bàn, giúp đội nhà thắng Nashville 3-1. Inter Miami thắng chung cuộc 5-3, vào tứ kết trong lần đầu dự giải, gặp Monterrey (Mexico).

Chưa rõ khán giả Nashville ám chỉ "Người ngoài hành tinh" Ronaldo Nazario hay siêu sao Cristiano Ronaldo. Nhưng nhiều khả năng ý của họ là thủ quân Bồ Đào Nha - cầu thủ đang chơi cho Al Nassr tại Arab Saudi. Bởi gần đây, Ronaldo cũng chịu nhiều áp lực khi các khán giả Trung Đông hô vang tên Messi. Có lúc anh đáp lại bằng hành vi phản cảm, để bị treo giò một trận.

Ronaldo đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất mọi thời, với 879 bàn trong 1.212 trận. Trong khi, Messi đứng thứ hai với 826 bàn qua 1.052 trận. Vài trang báo Argentina thường lên bài với tiêu đề như "Messi còn kém kỷ lục của Ronaldo bao nhiêu bàn", sau mỗi trận đấu của thủ quân Inter Miami. Ronaldo đang hơn Messi 53 bàn trên mọi đấu trường. Nhưng nếu không tính các bàn cho Al Nassr và Inter Miami, Ronaldo chỉ hơn Messi 19 bàn.

Messi lại đang giữ kỷ lục giành tám Quả bóng vàng, còn Ronaldo đứng sau với năm giải thưởng. Cơ hội để thủ quân Al Nassr cân bằng thành tích của Messi gần như không còn, khi anh đã 39 tuổi.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi ghi bàn 10 giây sau khi khán giả hô tên Ronaldo