Quốc tế

Messi, Haaland và Djokovic được đề cử cho 'Oscar thể thao'

TB (theo Tuổi trẻ) 27/02/2024 06:36

Hai ngôi sao bóng đá Lionel Messi, Erling Haaland và tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic cùng có tên trong danh sách tranh giải thưởng Laureus 2024 (còn được gọi giải Oscar của thể thao).

Djokovic cùng Messi sẽ tranh giải thưởng Laureus 2024 - Ảnh: Getty
Djokovic cùng Messi sẽ tranh giải thưởng Laureus 2024

Hôm 26/2, ban tổ chức Laureus vừa công bố danh sách 6 ứng viên cho danh hiệu "Nam vận động viên của năm", gồm Messi, Haaland (bóng đá), Djokovic (quần vợt), Mondo Duplantis (điền kinh), Noah Lyles (điền kinh), Max Verstappen (đua mô tô).

Còn ở danh hiệu "Nữ vận động viên của năm" có 5 ứng viên là Aitana Bonmati (bóng đá), Faith Kipyegon (điền kinh), Sha’Carri Richardson (điền kinh), Iga Swiatek (quần vợt), Mikaela Shiffrin (trượt tuyết).

Người chiến thắng cuối cùng sẽ được công bố tại Madrid vào tháng 4 tới. Trước đó Messi từng giành được giải thưởng này vào năm 2023.

Trong khi đó, Haaland chỉ mới lần đầu tiên được đề cử cho giải thưởng này.

Còn Djokovic cũng đã 4 lần đoạt giải thưởng này vào các năm 2012, 2015, 2016 và 2019. Nếu lần này giành chiến thắng thì Djokovic sẽ cân bằng kỉ lục với Roger Federer. Tay vợt huyền thoại người Thụy Sĩ là người đang giữ kỷ lục giành được nhiều giải Laureus nhất với 5 lần được tôn vinh.

Trước đó Messi và Haaland cùng cạnh tranh ở các danh hiệu lớn như: Quả bóng vàng, FIFA The Best và Messi đều giành chiến thắng. Liệu lần này, Haaland có thể vượt qua Messi hay không ?

Được biết ngoài 2 hạng mục dành cho nam và nữ vận động viên xuất sắc nhất, Laureus còn có các hạng mục giải thưởng khác gồm: Đội thể thao xuất sắc nhất thế giới, Hiện tượng đột phá trong năm, Sự trở lại ấn tượng của năm, Vận động viên khuyết tật của năm...

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi, Haaland và Djokovic được đề cử cho 'Oscar thể thao'