Quốc tế

Messi đi vào lịch sử thể thao Mỹ

T.H (theo Tuổi trẻ) 24/02/2024 05:30

Siêu sao Lionel Messi đã đi vào lịch sử thể thao Mỹ khi là cầu thủ bóng đá đầu tiên trở thành vận động viên được yêu thích nhất xứ cờ hoa.

Messi là vận động viên thể thao được yêu thích nhất nước Mỹ - Ảnh: REUTERS

Messi là vận động viên thể thao được yêu thích nhất nước Mỹ

Tại Mỹ, bóng đá không phải là môn thể thao số 1. Do đó, các ngôi sao bóng đá hiếm khi trở thành vận động viên thể thao được yêu thích nhất tại đây. Đặc biệt là khi bóng đá Mỹ cũng không quá mạnh và Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) không có tính cạnh tranh quá cao. Nhưng tất cả đã thay đổi khi Messi đến Mỹ.

Chưa đầy một năm chơi bóng cho Inter Miami ở Mỹ, Messi đã trở thành vận động viên được yêu thích nhất. Anh đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ bóng đá đầu tiên trở thành vận động viên được yêu thích nhất nước Mỹ. Thống kê này vừa được SQL Server Reporting Services (SSRS) thống kê và công bố.

Trong mười năm trở lại đây, Messi và Cristiano Ronaldo luôn được xếp hạng là hai cầu thủ bóng đá được yêu thích nhất ở Mỹ.

Nhưng trong năm qua, Messi đã bỏ xa Ronaldo về tỉ lệ yêu mến của những cổ động viên Mỹ. Theo số liệu của SSRS, số lượng người hâm mộ Messi tại Mỹ tăng 4 lần tính từ năm 2022.

Với việc Messi được yêu thích, CLB Inter Miami cũng rất được hâm mộ tại Mỹ. Cụ thể, Inter Miami đã vượt LA Galaxy để trở thành câu lạc bộ MLS được người Mỹ yêu thích nhất. Lượng người hâm mộ Inter Miami đã tăng hơn 5 lần trong năm 2023.

Cụ thể, Inter Miami là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp được yêu thích thứ 4 ở Mỹ, xếp sau 3 CLB châu Âu là Barcelona, Real Madrid, Manchester United.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi đi vào lịch sử thể thao Mỹ