Mẹ chồng liên tục so sánh tôi với nàng dâu cũ

21/08/2023 07:57

Vợ cũ của chồng tôi chẳng may qua đời vì tai nạn. Về nhà chồng được 3 tháng, mẹ chồng liên tục so sánh tôi với cô ấy khiến tôi khó chịu vô cùng.

Ba tháng trước, tôi vừa kết hôn. Chồng tôi từng có một đời vợ, nhưng chị ấy không may qua đời vì tai nạn. Mất nhiều năm sau, chồng tôi mới có thể mở lòng và đón nhận người mới là tôi. Tôi nghe nói, vợ cũ của anh là người đảm đang, khéo léo, rất được lòng gia đình chồng, Món nào chị ấy nấu cũng ngon, lại biết dịu dàng, hay quan tâm chăm sóc những người trong gia đình nên mẹ chồng tôi quý lắm.

Có lẽ vì thế mà từ ngày bước chân về nhà chồng, mẹ chồng luôn so sánh tôi với nàng dâu cũ. Biết tính mẹ chồng và để thích nghi với cuộc sống nhà chồng, tôi đã tham gia nhiều lớp học, đọc nhiều sách dạy nấu ăn, kỹ năng ứng xử, cách tổ chức cuộc sống gia đình. Thế nhưng, dù làm thế nào, mẹ chồng cũng không vừa mắt. Bà hay xét nét, lúc thì chê món này mặn, lúc thì chê món kia nhạt, chê tôi không được tháo vát, đảm đang.

me chong lien tuc so sanh toi voi nang dau cu hinh anh 1

Mẹ chồng liên tục so sánh tôi với nàng dâu cũ (ảnh minh họa)

Tuần trước, phải tổ chức sự kiện ở công ty, nên khi về nhà tôi mệt rũ cả người. Thế nhưng, tôi vẫn cố ngồi vào bàn ăn cùng với cả nhà, nhưng ăn không được nhiều. Mẹ chồng thấy vậy thì mím môi, nói bóng gió là do tôi đi ăn hàng quen hay sao về không ăn được cơm nhà nấu. Lúc ấy, quá mệt, lại thêm cơn tức tích tụ lâu ngày, tôi đáp trả mẹ chồng rằng mong mà thông cảm cho hoàn cảnh của tôi, đừng quá xét nét như vậy khiến tôi khó sống. Mẹ chồng lên cơn tức, nói một câu khiến tôi câm nín: "Nếu con dâu của tôi còn sống thì không có cơ hội cho cái loại như cô bước chân vào nhà này", nói xong mà bỏ vào phòng, đóng cửa lại.

Vì chuyện này mà gia đình tôi lục đục. Chồng tôi cũng mắng vợ, nói rằng tôi hỗn láo. Thế nhưng, tôi nhẫn nhịn bao lâu này, thế mà không ai hiểu cho tôi. Theo mọi người, tôi nên làm thế nào để giải quyết tình trạng này?

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹ chồng liên tục so sánh tôi với nàng dâu cũ