Đời sống

Hoàn cảnh cơ cực của người phụ nữ ở Nam Sách nuôi 4 con nhỏ và mẹ chồng già yếu

PHÙNG BẢN 20/09/2024 08:20

Chị Ngô Thị Hà (39 tuổi) ở thôn Tè, xã Hợp Tiến (Nam Sách, Hải Dương) có hoàn cảnh cơ cực, một mình nuôi 4 con nhỏ và mẹ chồng già yếu.

Hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Hà rất khó khăn

Hiện chị Hà và 4 con ở cùng mẹ chồng trong ngôi nhà xuống cấp nặng. Sau cơn bão số 3 vừa qua, nhà chị bị đổ một phần tường bao, cây cối trong vườn bị đổ gẫy, lúa cũng bị ngập ngoài đồng...

4 con của chị Hà, cháu lớn mới 10 tuổi, cháu nhỏ nhất mới được 3 tháng tuổi. Mẹ chồng chị năm nay 86 tuổi, già yếu bệnh tật.

1(2).jpg
Chị Nguyễn Thị Hà cùng các con nhỏ và mẹ chồng sống trong ngôi nhà xuống cấp

Thời gian trước, 2 vợ chồng chị cũng chăm chỉ làm ăn, tuy vất vả nhưng cũng đỡ hơn hiện nay. Tai họa ập đến gia đình khi chồng chị là anh Nguyễn Thế Lệnh (49 tuổi) mất vào tháng 8 vừa qua, để lại cho chị 4 con thơ và người mẹ già yếu.

Ngôi nhà cả gia đình chị Hà đang sống được xây dựng từ năm 1982, chỉ khoảng 40m2 và đã xuống cấp nghiêm trọng. Tường rêu mốc đen, vôi vữa bong tróc trơ gạch, có một số chỗ đã nứt toác, xiêu vẹo Trong nhà không có vật dụng nào đáng giá. Theo nhiều người dân trong xóm, nhà chị có hoàn cảnh khó khăn nhất trong xã.

3(2).jpg
Ngôi nhà của gia đình chị Hà đã xuống cấp, tường nứt, cửa hỏng mục

Thu nhập chính của cả nhà là 3 sào lúa. Chị Hà vốn là người chậm chạp lại gánh nỗi đau chồng mất, các con còn nhỏ nên ai cũng thương. Chị Trần Thị Lan, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hợp Tiến (Nam Sách) cho biết các tổ chức, hội nhóm, bà con làng xóm đã quyên góp ủng hộ gia đình nhưng cũng chỉ được phần nào. Chị Lan mong các nhà hảo tâm tạo điều kiện giúp đỡ gia đình chị Hà vơi bớt khó khăn.

tb.jpg
Sau cơn bão số 3 làm đổ một phần tường bao, cây cối trong vườn nhà chị Hà

Mọi sự giúp đỡ gửi về tài khoản: Ngô Thị Hà, 030095305454, Sacombank chi nhánh Hải Dương hoặc tài khoản của chị Trần Thị Lan, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hợp Tiến, 2303205116473, Agribank Việt Nam chi nhánh Hải Dương.

PHÙNG BẢN
(0) Bình luận
Hoàn cảnh cơ cực của người phụ nữ ở Nam Sách nuôi 4 con nhỏ và mẹ chồng già yếu