Quốc tế

West Ham 2-0 MU: Thua không hối tiếc

Theo Bongdaplus 24/12/2023 06:41

Ở vòng 18 Premier League 2023/24, MU đã chơi một trận tồi tệ trước West Ham để chuốc lấy thất bại 0-2 xứng đáng.

Bàn thắng
West Ham: Bowen (72'), Kudus (78')

Làm khách trước West Ham, MU ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Đội trưởng Bruno Fernandes trở lại đội hình chính sau án treo giò, và bộ đôi tiền vệ trung tâm của Quỷ đỏ là Scott McTominay - Kobbie Mainoo.

Đáng chú ý, ở hàng thủ, huấn luyện viên Erik ten Hag trình làng một cái tên cực kỳ mới mẻ, đó là trung vệ 19 tuổi người Pháp - Willy Kambwala. Kambwala đá cặp với Jonny Evans, còn hai cánh là Aaron Wan-Bissaka và Luke Shaw.

Sau tiếng còi khai cuộc, West Ham là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay phút thứ 5, hậu vệ Emerson đã buộc Andre Onana phải đổ người cứu thua cho MU với cú đá căng bằng chân trái vào góc gần.

Theo thời gian, MU dần chiếm lĩnh lại thế trận song tỏ ra bế tắc. Các đợt lên bóng của Quỷ đỏ rời rạc và thiếu sự đột biến. Trên hàng công, Hojlund hoàn toàn biến mất khi không thể tìm được sợi dây liên kết với các đồng đội.

Cú đánh đầu của Bowen buộc Onana phải bay người cứu thua
Cú đánh đầu của Bowen buộc Onana phải bay người cứu thua

Phải đến tận phút 35, MU mới tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Nhận đường chọc khe của Antony, Alejandro Garnacho thoát xuống đối mặt với thủ thành Alphonse Areola. Cầu thủ mang áo số 17 phía Quỷ đỏ chọn sút vào góc gần thay vì đặt lòng vào góc xa, và Areola đã truy cản thành công. Một cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ của MU.

Sang hiệp 2, MU cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu tìm kiếm bàn thắng. Dù vậy, các đợt lên bóng của đội khách dễ dàng bị West Ham bẻ gãy. Trong khi đó, West Ham lại luôn tỏ ra nguy hiểm mỗi lần tổ chức tấn công. Phút 56, thủ thành Onana bay người cứu thua ngoạn mục cho MU sau cú đánh đầu của Jarrod Bowen.

Bowen xé lưới MU mở tỷ số
Bowen xé lưới MU mở tỷ số

Chơi dở tệ, việc MU phải vào lưới nhặt bóng đến như một hệ quả tất yếu. Phút 72, đón pha tỉa bóng cực hay của Lucas Paqueta, Bowen băng xuống dứt điểm ở cự ly gần chuẩn xác phá vỡ thế quân bình. Chỉ 6 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho West Ham, lần này đến từ sai lầm cá nhân của Mainoo.

Tài năng trẻ 18 tuổi đỡ bóng hụt ở giữa sân, và sai sót tai hại này lập tức phải trả giá khi West Ham tổ chức tấn công. Mohamed Kudus đi bóng thêm vài nhịp rồi tung cú đá chéo góc từ xa lạnh lùng vượt ngoài tầm với của Onana nâng tỷ số lên 2-0. Pha lập công này dập tắt hoàn toàn tinh thần thi đấu của MU, khiến đội khách bất lực trong việc tìm bàn danh dự.

Cú sút xa đẹp mắt của Kudus kết liễu MU
Cú sút xa đẹp mắt của Kudus kết liễu MU

Chung cuộc, MU bại 0-2 dưới tay West Ham trên sân London ở vòng 18 Premier League 2023/24. Trận thua này khiến MU tụt xuống thứ 8 với 28 điểm, còn West Ham leo lên thứ 6 với 30 điểm. Nếu cứ đá như thế này, tham vọng đoạt vé dự cúp châu Âu mùa tới của thầy trò Erik ten Hag thực sự rất xa vời.

Ở vòng 19, MU sẽ tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Old Trafford.

Đội hình thi đấu
West Ham: Areola, Coufal, Zouma, Mavropanos, Emerson, Soucek, Alvarez, Ward-Prowse, Kudus (Johnson 90'+3), Bowen (Fornals 88'), Paqueta.
MU: Onana, Wan-Bissaka, Kambwala (Reguilon 84'), Evans, Shaw, Mainoo, McTominay, Antony (Pellistri 73'), Fernandes, Garnacho (Eriksen 85'), Hojlund (Rashford 57').

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    West Ham 2-0 MU: Thua không hối tiếc