Quốc tế

Thắng đậm Aston Villa, Liverpool vào top 4 Ngoại hạng Anh

04/09/2023 07:02

Liverpool tạm vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau khi đánh bại Aston Villa với tỉ số 3-0.

Aston Villa dưới thời huấn luyện viên (HLV) Unai Emery duy trì phong độ rất tốt trong năm 2023 và luôn gây ra khó khăn cho các đội bóng lớn. Tuy nhiên, trên sân nhà Anfield, Liverpool không để đối thủ tạo nên bất ngờ.

Các học trò của HLV Jurgen Klopp dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép từ Liverpool buộc đối thủ mắc sai lầm ngay ở phút thứ ba. Pau Torres mất bóng dẫn tới quả phạt góc cho đội chủ nhà. Trent Alexander-Arnold phối hợp với Dominik Szoboszlai để tân binh này sút xa ghi bàn mở tỉ số.

Liverpool không gặp nhiều khó khăn trước Aston Villa.

Liverpool không gặp nhiều khó khăn trước Aston Villa

Liverpool càng chơi càng hưng phấn sau bàn thắng. Họ chọc thủng lưới đội khách lần thứ hai ngay trong hiệp một.

Alexander-Arnold chuyền dài từ sân nhà cho Mohamed Salah thoát xuống. Tiền đạo người Ai Cập đưa bóng cho Darwin Nunez dứt điểm ở vị trí thuận lợi. Bóng đập cột nảy ra, đúng tầm băng về của Matty Cash. Hậu vệ Aston Villa phản lưới.

Liverpool giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn duy trì trạng thái kiểm soát. Aston Villa không làm cách nào triển khai bóng và tiến gần hơn đến khung thành thủ môn Alisson Becker. Các tình huống tấn công của đội khách mang nhiều dấu ấn cá nhân, nhưng họ thiếu sự quyết đoán và chính xác ở nhịp quyết định.

Sau giờ nghỉ, Aston Villa nhập cuộc với tốc độ cao nhằm tận dụng việc Liverpool chưa ổn định đội hình. Họ suýt gỡ hòa ở phút 48 khi cú đánh đầu cận thành của Matty Cash bị Alisson Becker cản phá. Sau đó chỉ một phút, Liverpool đáp trả bằng cú dứt điểm cận thành của Nunez.

Chân sút người Uruguay không ghi bàn nhưng anh vẫn góp dấu ấn vào bàn thắng. Phút 55, từ quả phạt góc, Nunez đánh đầu kiến tạo cho Salah lập công nâng tỉ số lên 3-0.

Trong thời gian còn lại, Aston Villa rất nỗ lực nhưng không ghi được bàn thắng nào. Liverpool vươn lên vị trí thứ ba và chắc chắn nằm trong top 4 sau vòng đấu này.

Kết quả: Liverpool 3-0 Aston Villa

Ghi bàn

Liverpool: Szoboszlai (3'), Matty Cash (22' - phản lưới), Salah (55')

Theo VTC
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng đậm Aston Villa, Liverpool vào top 4 Ngoại hạng Anh