Quốc tế

Man City không bị kết tội gian lận tài chính trước hè 2025

Theo VnExpress 01/12/2023 09:50

Ngoại hạng Anh đã ấn định ngày xét xử 115 cáo buộc gian lận tài chính của Man City và dự kiến hè 2025 mới đưa ra phán quyết.

Phiên tòa được cho là lịch sử của bóng đá thế giới sẽ diễn ra vào cuối năm sau. Theo Daily Mail, thỏa thuận được thống nhất giữa Ngoại hạng Anh và Man City. Họ sẽ đối chất trước một ủy ban độc lập. Nếu quá trình tố tụng diễn ra đúng dự kiến, phán quyết cuối cùng nhiều khả năng được đưa ra vào hè 2025.

Chủ tịch Man City Khaldoon Al Mubarak (trái) và HLV Pep Guardiola. Ảnh: Times

Chủ tịch Man City Khaldoon Al Mubarak (trái) và HLV Pep Guardiola

Man City bị Ngoại hạng Anh cáo buộc vi phạm 115 lần Luật Công bằng Tài chính (FFP) hồi tháng Hai, sau khi mở cuộc điều tra vào năm 2018. Trong suốt quá trình sự việc diễn ra, cả ban tổ chức giải đấu lẫn đội chủ sân Etihad đều kín tiếng và từ chối bình luận khi được hỏi thông tin.

Những người có thông tin về vụ việc tin rằng kết luận đầu tiên sẽ được đưa ra vào cuối mùa giải năm sau. Đây cũng là thời điểm hợp đồng hiện tại của HLV Pep Guardiola với Man City chuẩn bị kết thúc.

Hiện tại, bộ phận điều tra đang lấy lời khai các nhân chứng, và quá trình này sẽ kéo dài đến mùa xuân năm sau. Nếu bị trì hoãn, vụ kiện có thể kéo dài hơn hai năm nữa. Trong trường hợp một trong hai bên không hài lòng với phán quyết cuối cùng, họ có thể kháng cáo.

Man City có nhiều cách để thoát khỏi cáo buộc này. Nhưng họ sẽ không thể kháng cáo lên Tòa Trọng tài Tối cao, như khi thoát khỏi lệnh trừng phạt tại Champions League do UEFA đưa ra.

Đội chủ sân Etihad bị buộc tội vi phạm FFP qua 14 mùa giải, kể từ 2009-2010. Các cáo buộc bao gồm vi phạm báo cáo tài chính và thiếu hợp tác với quá trình điều tra của Ngoại hạng Anh. Man City phủ nhận đã làm sai bất kỳ điều gì.

Everton bị buộc tội phạm luật công bằng tài chính hồi tháng Ba, một tháng sau Man City. Đầu tháng này, họ bị trừ 10 điểm và đã đệ đơn kháng cáo.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City không bị kết tội gian lận tài chính trước hè 2025