Lượng tiêu thụ gạo nếp cái hoa vàng Kinh Môn cao gấp 3 lần

11/02/2023 16:04

Vụ mùa 2022, thị xã Kinh Môn có 800 ha lúa nếp cái hoa vàng, sản lượng đạt 3.600 tấn. Lúa nếp vừa được thu hoạch phục vụ đúng dịp Tết Quý Mão và lễ hội 2023 nên lượng tiêu thụ tăng cao.

Công nhân Công ty TNHH một thành viên Phương Khiêm (phường Hiệp Sơn) đóng gói gạo nếp cái hoà vàng Kinh Môn xuất khẩu đi Nhật Bản

Bà Nguyễn Thị Quý, Giám đốc HTX Nông sản sạch Duy Tân cho biết từ đầu năm 2023 đến nay, thành viên HTX kết nối tiêu thụ 40 tấn gạo nếp cái hoa vàng, gấp 3 lần so với năm trước. Các sản phẩm gạo được chọn lọc, đóng gói từ 2-5 kg, xuất bán đi nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Giá gạo nếp cái 35.000 đồng/kg, tăng 3.500 đồng/kg. Hiện số lượng nếp cái hoa vàng không còn nhiều. Để bảo đảm nhu cầu sản xuất, vụ mùa tới, HTX đầu tư mở rộng thêm 30 ha và mua thêm 2 máy sấy thóc.  

Gạo nếp cái hoa vàng đạt thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam, có chất lượng vượt trội hơn so với một số loại nếp cùng loại, hạt đều, không gãy, hàm lượng protein, acid amin cao, khi nấu hạt cơm trong, mềm, dẻo, không nát, có vị thơm đặc trưng. Ngoài việc làm nguyên liệu cho các món ăn truyền thống như xôi, bánh chưng, bánh dày, bánh lòng, cốm…thì những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp chủ động đầu tư chế biến các sản phẩm rượu và đã đạt được giải thưởng danh giá về chất lượng sản phẩm.

BẢO THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lượng tiêu thụ gạo nếp cái hoa vàng Kinh Môn cao gấp 3 lần