Thị trường

Gạo nếp cái hoa vàng Kinh Môn tiêu thụ thuận lợi dịp Tết

NGUYỄN HẬU 02/02/2024 11:30

Gạo nếp cái hoa vàng Kinh Môn là món quà quê đặc sản được nhiều người ưa dùng để biếu tặng nhân dịp lễ, Tết.

anh-3-banh-long-1-.jpg
Người dân khu dân cư Huề Trì, phường An Phụ (Kinh Môn) sản xuất bánh lòng truyền thống từ gạo nếp cái hoa vàng

Những ngày này, tại Cơ sở sản xuất Mạc Đình Trung phường Duy Tân (Kinh Môn) tấp nập người ra vào. Từ đầu tháng 1 đến nay, cơ sở này đã bán hơn 30 tấn gạo cho khách đặt mua. Chị Nguyễn Thị Hương chủ cơ sở cho biết “Gạo nếp cái hoa vàng được bán quanh năm, nhưng dịp giáp Tết Nguyên đán hằng năm nhu cầu mua bán đều tăng lên so với ngày thường".

Sản phẩm gạo nếp cái hoa vàng của Cơ sở sản xuất Mạc Đình Trung đã được công nhận đạt OCOP năm 2023. Sản phẩm được bán với giá từ 30.000 đến 35.000 đồng/kg, tăng hơn năm trước.

Để phục vụ Tết Giáp Thìn năm 2024, HTX Nông sản sạch Duy Tân có khoảng hơn 30 tấn gạo nếp cái hoa vàng để phục vụ nhu cầu của thị trường. Trước đây, gạo nếp cái hoa vàng của HTX thường được đóng trong các túi ni lông, bao bì thông thường thì nay được đóng gói loại 2 kg, 3kg, hút chân không, bao bì thiết kế đẹp mắt. Các túi gạo đều có tem truy xuất nguồn gốc. Những ngày gần đây, mỗi ngày HTX xay xát hơn 1 tấn thóc nếp cái hoa vàng phục vụ khách hàng trong và ngoài tỉnh.

anh-2.-c-quy.jpg
Gạo nếp cái hoa vàng của HTX Nông sản sạch Duy Tân được đóng gói, có nhãn mác rõ ràng

Gạo nếp cái hoa vàng Kinh Môn và các sản phẩm chế biến từ gạo cũng ngày càng xuất hiện ở nhiều gian hàng, hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh.

anh-4.-ruou-nep-cai-hoa-vang.jpg
Rượu nếp cái hoa vàng của Công ty TNHH Một thành viên Phương Khiêm, phường Hiệp Sơn được bày bán tại các gian hàng hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh

Món bánh lòng, món ăn có nguyên liệu chủ đạo là nếp hoa vàng được sản xuất tại phường An Phụ, những ngày cận Tết được sản xuất, tiêu thụ nhiều gấp 3 lần ngày thường. Từ nửa tháng qua, mỗi ngày thành viên của mô hình “Sản xuất, kinh doanh đặc sản bánh lòng An Phụ” tiêu thụ từ 30 đến gần 100kg bánh lòng.

Vụ mùa 2023, thị xã Kinh Môn sản xuất hơn 700 ha lúa nếp cái hoa vàng, sản lượng 3.600 tấn. Với những thay đổi tư duy về sản xuất, chế biến, tiêu thụ, quảng bá, nâng tầm sản phẩm, nếp cái hoa vàng Kinh Môn đang tự tin được thị trường ưa chuộng.

NGUYỄN HẬU
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gạo nếp cái hoa vàng Kinh Môn tiêu thụ thuận lợi dịp Tết