Lượng người mua kit test nhanh đông gấp 2-5 lần

08/02/2022 15:41

Sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần 2022, lượng người đến các hiệu thuốc mua kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đông hơn nhiều so với ngày thường.


Sau Tết, lượng khách hàng đến mua kit test nhanh Covid-19 tại nhà thuốc Long Châu trên đường Nguyễn Văn Linh (TP Hải Dương) đông gấp 2-3 lần so với thời điểm trước đó

Tìm hiểu tại nhiều quầy thuốc, nhà thuốc ở TP Hải Dương, các huyện Tứ Kỳ, Gia Lộc cho thấy từ ngày 6.2 đến nay, số lượng khách hàng đến mua kit test nhanh đông gấp 2-5 lần ngày thường. Nhà thuốc Long Châu trên đường Nguyễn Văn Linh (TP Hải Dương) mỗi ngày có khoảng 80-90 khách hàng đến mua kit test nhanh, trong đó có những khách mua với số lượng lớn. Một hiệu thuốc ở thị trấn Gia Lộc cũng có hơn 50 khách hàng đến mua kit test trong ngày 7.2...

Lượng người dân mua kit test nhanh lớn do sau Tết, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tự test nhanh Covid-19 tại nhà, nếu có kết quả âm tính mới được đi làm. Một bộ phận người Hải Dương về quê ăn Tết trước khi trở lại tỉnh ngoài sinh sống, làm việc cũng tự mua test nhanh Covid-19 để bảo đảm an toàn. Những ngày qua, số ca mắc Covid-19 mới tại tỉnh ta liên tục tăng cao, nhiều người tiếp xúc gần với F0 đã chủ động mua test nhanh về kiểm tra xem có bị lây nhiễm hay không.

Mặc dù lượng người mua kit test nhanh tăng cao nhưng không xảy ra tình trạng khan hàng tại các nhà thuốc, hiệu thuốc. Kit test Humasis do Hàn Quốc sản xuất được nhiều khách hàng chọn mua do có độ nhạy cao, chỉ mất vài phút là biết được kết quả. Ngoài ra, một số loại kit test như Salocor (nhập khẩu Phần Lan) và RapidFor (nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ) cũng bán khá chạy. Giá mỗi bộ kit test nhanh dao động từ 85.000-110.000 đồng, giữ nguyên như thời điểm trước Tết.

Nhà thuốc Long Châu với hệ thống 8 cửa hàng đặt tại TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn và huyện Gia Lộc tặng mỗi khách hàng đến mua kit test nhanh một tờ rơi hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị và chăm sóc sức khỏe dành cho F0 tại nhà. Nhà thuốc này còn giao test nhanh đến tận nhà cho những người có nhu cầu nhưng lo ngại việc đi lại sẽ làm lây lan dịch bệnh.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lượng người mua kit test nhanh đông gấp 2-5 lần