Lung linh sắc màu Lễ hội đua thuyền xứ "Nẫu"

01/08/2023 11:54

Lễ hội đua thuyền được UBND TP Quy Nhơn tổ chức nằm trong chuỗi Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 với chủ đề “Quy Nhơn: Thiên đường biển - Rực rỡ sắc màu”.

Lung linh sắc màu Lễ hội đua thuyền xứ 'Nẫu' - 1

 Lễ hội đua thuyền rồng tập thể trên biển được tổ chức tại bãi biển khu vực Quảng trường Chiến Thắng (TP Quy Nhơn, Bình Định), nằm trong chuỗi Ngày hội Văn hóa - Thể thao miền biển Quy Nhơn lần thứ XVI năm 2023, thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến xem.

Lung linh sắc màu Lễ hội đua thuyền xứ 'Nẫu' - 2

Lễ hội đua thuyền có các vận động viên đến từ 10 xã, phường tuyến biển tham gia gồm Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Hội, Nhơn Châu, Đống Đa, Thị Nại, Hải Cảng, Lê Lợi, Trần Phú, Ghềnh Ráng.

Lung linh sắc màu Lễ hội đua thuyền xứ 'Nẫu' - 3

Các ghe thuyền tham gia tranh tài đều mang màu sắc riêng, họa tiết thiết kế công phu với đầu rồng, hoa văn sơn son thếp vàng lộng lẫy được chuẩn bị trước từ hàng tháng trời. 

Lung linh sắc màu Lễ hội đua thuyền xứ 'Nẫu' - 4

Khi cờ lệnh được phất lên, các đội đua đồng loạt xuất phát trong tiếng reo hò cỗ vũ của người dân làng biển, ai nấy đều mang tinh thần chiến đấu hừng hực, cố gắng chèo hết sức mình để mang vinh quang về cho địa phương mình.

Lung linh sắc màu Lễ hội đua thuyền xứ 'Nẫu' - 5

Lễ hội đua thuyền trên biển được tổ chức thường niên, là nét văn hóa truyền thống của người dân miền biển Bình Định mang ý nghĩa cầu mong một năm đầy sức khỏe, cuộc sống bình an và mùa màng bội thu với nghề đi biển.

Lung linh sắc màu Lễ hội đua thuyền xứ 'Nẫu' - 6

Ngày hội Văn hóa - Thể thao miền biển được tổ chức trong đó có lễ hội đua thuyền tập thể trên biển góp phần tăng cường quảng bá, giới thiệu các giá trị văn hoá, lịch sử, vẻ đẹp của thành phố biển và hình ảnh con người Bình Định thân thiện mến khách với mục tiêu đưa thành phố biển Quy Nhơn trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, ấn tượng đối với du khách trong và ngoài nước.

Lung linh sắc màu Lễ hội đua thuyền xứ 'Nẫu' - 7

Lễ hội đua thuyền rồng mang tính tập thể cao với sự đọ tài, sức đầy lôi cuốn và hấp dẫn.

Lung linh sắc màu Lễ hội đua thuyền xứ 'Nẫu' - 8

Màu sắc của trang phục, của thuyền rồng và màu sắc của 2 dòng nước giao thoa trên biển (nước cửa sông và nước biển) tạo nên một bức tranh ranh giới tuyệt đẹp.

Lung linh sắc màu Lễ hội đua thuyền xứ 'Nẫu' - 9

Kết thúc lễ hội đua thuyền trên biển Quy Nhơn, mặc dù có kẻ thắng người thua nhưng ai cũng vui cười. Với ngư dân, đua thuyền để xua tan nhọc nhằn của nghề đi biển đầy vất vả, đồng thời nâng cao sức khỏe, rèn luyện sự tinh thần đoàn kết.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lung linh sắc màu Lễ hội đua thuyền xứ "Nẫu"