Du lịch

“Bay” cùng Báo Hải Dương

TÂM PHÚC 09/07/2024 15:00

Với các chuyên mục: Khám phá, Cuộc sống qua ảnh, Du lịch..., các ấn phẩm Hải Dương cuối tuần và Hải Dương điện tử của Báo Hải Dương đã giới thiệu đến bạn đọc những cảnh đẹp trong tỉnh, ngoài tỉnh và cả ở nước ngoài, giúp bạn được "bay" khắp thế giới.

z5615263231717_59ffa92a360bf7002ceb511649ec8791.jpg
Phóng viên Nguyễn Tiến Mạnh của Báo Hải Dương tìm hiểu thực tế, thực hiện bài viết "Khám phá Ngũ nhạc linh từ"

Du lịch qua ''Khám phá'', ''Cuộc sống qua ảnh''

Nếu thường xuyên đọc báo Hải Dương cuối tuần, hẳn bạn đọc không còn xa lạ với 2 chuyên mục được báo dành để quảng bá, giới thiệu cảnh đẹp thiên nhiên trong và ngoài nước. Mỗi số sẽ có một chuyên mục “Cuộc sống qua ảnh” hoặc “Khám phá”. Chuyên mục này thường được bố trí giữa trang 6 và 7, cũng là giữa tờ báo.

Chuyên mục “Cuộc sống qua ảnh” thường có thông tin ngắn giới thiệu về địa điểm, cảnh đẹp… kèm theo đó là chùm ảnh đẹp giới thiệu về địa điểm đó với góc chụp đa dạng của phóng viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh, cộng tác viên và của các bạn đọc yêu du lịch từ khắp nơi gửi về. Đó có thể là chùm ảnh những danh lam, thắng cảnh hoặc là những cảnh đẹp bình dị ở làng quê, chợ cổ hay những mùa lúa chín vàng, mùa đánh cá…

Chùm ảnh “Tràng An mùa lúa chín” của tác giả Nam Thiên trên báo Hải Dương cuối tuần số ra ngày 7/6/2024 là một ví dụ. Phần giới thiệu chung về quần thể Tràng An mùa lúa chín vàng. Những bức ảnh được chụp ở nhiều góc độ, trong đó có góc từ trên cao chụp xuống dòng sông Ngô Đồng như dải lúa uốn lượn giữa đồng lúa chín vàng, ảnh nhiều du khách trải nghiệm dịch vụ chèo thuyền ngắm khu Tràng An… Chỉ cần nhìn những bức ảnh này, nhiều người đam mê du lịch có thể xách ba lô lên đường thăm thú cảnh đẹp…

Với chuyên mục “Khám phá” thì thông tin dày dặn hơn khi vừa có chùm ảnh vừa có bài giới thiệu khoảng 700 chữ. Những nơi được giới thiệu trong mục này chủ yếu là danh lam, thắng cảnh nổi tiếng hoặc những điểm du lịch, di tích vẫn còn ít người được biết tới. Thông tin cho bài viết trong mục này cũng đòi hỏi cao hơn về chất lượng, ngoài giới thiệu chung về điểm đến, người viết còn cung cấp cho bạn đọc thông tin về cách thức đi lại, những lưu ý khi trải nghiệm tại đây hoặc những góc du khách có thể check-in.

Ở chuyên mục “Khám phá”, người viết sẽ chia sẻ lại kinh nghiệm của bản thân mình với bạn đọc khi tới những điểm này. Trong bài “Khám phá Ngũ nhạc linh từ” của tác giả Tiến Mạnh, tác giả giới thiệu khá kỹ tới bạn đọc những thông tin về núi Ngũ Nhạc, những điểm check-in dọc đường leo núi. Không gian, khí hậu, cảnh vật được tác giả mô tả khá chi tiết. Kèm theo thông tin bài viết là chùm ảnh về Ngũ nhạc linh từ - một điểm du lịch tuyệt vời tại Chí Linh (Hải Dương). Với những người đam mê khám phá, thích leo núi thì đây chắc hẳn là một địa chỉ cần được lưu lại.

Ở hai chuyên mục này không chỉ có các bài viết của phóng viên mà báo còn đăng tải nhiều bài viết của các cộng tác viên, bạn đọc gần xa về những địa điểm đẹp trong và ngoài nước.

Tiếp tục có thêm chuyên mục mới

z5615342165125_e9402a61a65d45ac9d9c88567a05cf45-b2f4a94a7f95cde6739bcba9c85540fd.jpg
Các chuyên mục trên báo Hải Dương cuối tuần mang tới bạn đọc các thông tin chi tiết về các điểm đến ấn tượng

Chuyên mục "Khám phá" trên báo Hải Dương cuối tuần mang tới bạn đọc các thông tin chi tiết về các điểm đến ấn tượng

Ngoài những chuyên mục trên ấn phẩm báo in, Báo Hải Dương điện tử cũng có riêng một chuyên mục du lịch với rất nhiều tác phẩm thể hiện dưới loại hình báo chí mới, đa phương tiện. Điều này giúp bạn đọc có thêm những trải nghiệm thú vị khi tìm hiểu về một vùng đất, món ăn hay phong tục trên báo Hải Dương điện tử.

Với các tiểu mục “Khám phá”, “Chuyện lạ”, “Kinh nghiệm” các bài viết được đăng tải giúp bạn đọc có thêm kỹ năng, kiến thức hữu ích về những vùng đất mới, những địa điểm du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt, từ ngày 1/10/2022, Báo Hải Dương điện tử có thêm chuyên mục “Check - in Hải Dương” bằng loại hình Podcast. Thay vì đọc chữ và xem ảnh như cách đọc báo thông thường, hình thức thể hiện mới này giúp bạn đọc được nghe các phóng viên giới thiệu về các điểm di tích, điểm du lịch độc đáo hay những món ăn đặc sản trong tỉnh. Với những âm thanh hiện trường sống động, người nghe cảm nhận như mình đang cùng phóng viên trải nghiệm. Podcast cũng thích hợp với những người vừa lái xe vừa nghe. Các tác phẩm trong chuyên mục “Check-in Hải Dương” thường do 2 phóng viên cùng thực hiện, có sự tương tác trao đổi qua lại tạo cảm giác gần gũi với bạn đọc. Nhiều giọng nói với cách chia sẻ thông tin khác nhau về địa điểm, món ăn cũng là cách đổi mới, không bị nhàm chán…

Ngoài ra, trong chuyên mục Video trên báo Hải Dương điện tử, từ ngày 7/1/2024, Báo có thêm chuyên mục “Hải Dương muôn màu” giới thiệu về con người, mảnh đất Hải Dương. Với những hình ảnh được quay chỉn chu, nhiều góc quay mới, “Hải Dương muôn màu” mang đến cho khán giả những trải nghiệm gần gũi hơn. Ngoài những video giới thiệu về các địa danh lịch sử, “Hải Dương muôn màu” còn mang tới khán giả những món ăn ngon, trải nghiệm trò chơi dân gian hay những làng nghề truyền thống… Các tác phẩm này đòi hỏi sự cầu kỳ hơn về hình ảnh nên các phóng viên khi thực hiện các tác phẩm này cũng phải đầu tư nhiều hơn. Có thể kể đến một số tác phẩm như “Chiêm ngưỡng rừng lim xanh độc nhất vô nhị tại Hải Dương”, “Trải nghiệm hái dâu tây ngay tại Hải Dương”, “Về đền Tranh chơi pháo đất”…

Chỉ tính riêng từ năm 2023 đến hết tháng 6, Báo Hải Dương đã giới thiệu đến bạn đọc hơn 60 địa điểm du lịch đẹp trong, ngoài tỉnh và ở nước ngoài tại 2 chuyên mục “Cuộc sống qua ảnh”, “Khám phá” của báo Hải Dương cuối tuần. Trong đó giới thiệu 45 cảnh đẹp trên mọi miền đất nước; nhiều điểm di tích, du lịch trong tỉnh và cảnh đẹp nổi tiếng trên thế giới.

TÂM PHÚC
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Bay” cùng Báo Hải Dương
    ss