Quốc tế

Liverpool thắng đậm để vào bán kết Cup Liên đoàn

Theo VnExpress 21/12/2023 08:32

Tiền vệ Curtis Jones ghi cú đúp, giúp thầy trò Jurgen Klopp đè bẹp West Ham 5-1 ở tứ kết trên sân nhà, tối 20/12.

Sau khi im tiếng ở trận hòa Man Utd 0-0 cuối tuần trước, sân Anfield được dịp mở hội khi Liverpool tạo mưa bàn thắng, trong đó có bốn bàn được ghi trong hiệp hai. Tiền vệ Curtis Jones tận dụng lần đá chính hiếm hoi để ghi điểm với Jurgen Klopp khi góp hai bàn. Ba pha lập công còn lại thuộc về Dominik Szoboszlai, Cody Gakpo và Mohamed Salah. Bàn duy nhất của West Ham được ghi bởi Jarrod Bowen.

Curtis Jones vui mừng sau khi ghi bàn cho Liverpool vào lưới West Ham. Ảnh: Reuters

Curtis Jones vui mừng sau khi ghi bàn cho Liverpool vào lưới West Ham

Chiến thắng giúp Liverpool lập kỷ lục lần thứ 19 vào bán kết Cup Liên đoàn. Đội chủ sân Anfield sẽ gặp Fulham. Cặp đấu còn lại diễn ra giữa Middlesbrough và Chelsea. Liverpool được đánh giá cao nhất và được kỳ vọng sẽ giành danh hiệu đầu tiên kể từ khi thắng Man City ở Siêu Cup Anh vào ngày 30/7/2022.

So với trận hòa Man Utd, Klopp cất nhiều trụ cột. Salah, Trent Alexander-Arnold, Luis Diaz, Alisson Becker hay Ibrahima Konate đều không đá chính. Trong khi đó, West Ham thay bốn trong năm vị trí ở hàng phòng ngự, nhưng David Moyes vẫn tung những cầu thủ tấn công tốt nhất như Bowen, Mohammed Kudus.

Những xáo trộn này góp phần vào màn phòng ngự thảm họa của West Ham trong hiệp hai và CĐV của họ được dịp nhớ lại trận thua Fulham 0-5 hôm 10/12. Tuy nhiên, đội khách lúng túng cũng vì đối thủ đá tốt. Tuy đội hình không phải mạnh nhất, Liverpool nắm 67% thời lượng kiểm soát bóng, tung 29 pha dứt điểm so với chỉ hai của West Ham.

Sức ép của đội chủ nhà được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 28. Sau khi dập tắt cơ hội phản công của West Ham, Jarell Quansah chuyền cho Szoboszlai. Tiền vệ này xoay người sút căng chéo góc, làm bó tay Alphonse Areola - thủ thành mới trở lại sau bốn trận ngồi ngoài vì chấn thương.

Salah dứt điểm trong tình huống nâng tỷ số lên 4-1 cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Salah dứt điểm trong tình huống nâng tỷ số lên 4-1 cho Liverpool

Areola mắc lỗi trong bàn thua thứ hai. Anh để Jones sút qua giữa hai chân trong pha đối mặt ở góc hẹp. Nhưng thủ thành người Pháp có lý do để phàn nàn với đồng đội sau khi thủng lưới. Hàng thủ West Ham chơi như mơ ngủ khi thiếu sự áp sát, để Liverpool mặc sức phối hợp.

Điều tương tự xảy ra ở bàn nâng tỷ số lên 3-0. Konate đi bóng như chốn không người trước khi chuyền cho Gakpo. Tiền đạo Hà Lan ngoặt bóng một nhịp rồi sút chìm từ trước vòng cấm, ghi bàn đầu tiên của anh trong tháng 12. Lần gần nhất Gakpo lập công là ở trận thắng LASK 4-0 tại Europa League vào 30/11.

West Ham gỡ lại một bàn ở phút 77 khi Bowen tinh quái vượt qua Quansah rồi vô-lê vào góc cao khung thành. Nhưng đó là tất cả những gì đội khách làm được. Trong vòng hai phút, Liverpool ghi thêm hai bàn để ấn định kết quả trận đấu.

Vào sân từ ghế dự bị, những bước chạy sung sức giúp Salah phá bẫy việt vị để đón đường chuyền dài từ Alexander-Arnold. Anh sút chìm chéo góc trong pha đối mặt Areola. Sau đó, đến lượt Jones hoàn tất cú đúp với pha đột phá, dứt điểm trước vòng vây của bốn cầu thủ khách.

Giành vé vào bán kết Cup Liên đoàn cũng tạo đà tâm lý cho Liverpool trước trận tiếp Arsenal ở Ngoại hạng Anh cuối tuần này. Trong khi đó, West Ham sẽ gặp Man Utd trên sân nhà vào tối 23/12.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool thắng đậm để vào bán kết Cup Liên đoàn