Tin tức

Liban cáo buộc Israel pháo kích miền Nam nước này

Theo báo Tin tức 28/11/2023 21:50

Ngày 28/11, truyền thông Liban đưa tin Israel đã pháo kích khu vực ngoại ô thị trấn Aita al-Shaab miền Nam nước này.

Động thái trên diễn ra chỉ vài giờ trước khi lệnh ngừng bắn giữa Israel - Hamas được gia hạn thêm 2 ngày.

Chú thích ảnh
Khói bốc lên từ điểm kiểm soát quân sự của Israel tại Al Manara sau khi trúng rocket của lực lượng Hezbollah ở Liban ngày 19/10/2023

Trước đó, các cuộc đấu pháo xuyên biên giới giữa Israel và phong trào Hezbollah tại Liban ngừng lại vào ngày 24/11, khi Israel và Hamas đạt được nhất trí về việc tạm dừng xung đột. Mặc dù lực lượng Hezbollah không phải là bên tham gia chính thức trong lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas, nhưng lệnh ngừng bắn 4 ngày vừa qua cũng giúp khu vực biên giới Liban - Israel tạm ngưng tiếng súng.

Người phát ngôn Quân đội Israel cho biết hiện không có thông tin về vụ việc trên. Trong khi đó, người phát ngôn Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Liban (UNIFIL) cho biết đang xem xét các báo cáo về sự cố này.

Thời gian qua, quân đội Israel và các tay súng của lực lượng Hezbollah đã giao tranh quyết liệt ở biên giới Liban - Israel. Các cuộc đụng độ đã gây thương vong cho cả dân thường Liban. Khoảng 55.500 người Liban đã phải di dời do xung đột giữa Israel và lực lượng Hezbollah kể từ ngày 7/10.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liban cáo buộc Israel pháo kích miền Nam nước này