Tin tức

90% nhân viên của các tổ chức quốc tế rời khỏi Liban do xung đột

Theo TTXVN 03/11/2023 19:50

Việc xung đột khu vực biên giới Liban có thể lan rộng và leo thang khiến tới 90% nhân viên các tổ chức quốc tế đã rời khỏi quốc gia này. Những nhân sự ở lại được khuyến cáo tránh xa vùng nguy hiểm.

90% nhan vien cua cac to chuc quoc te roi khoi Liban do xung dot hinh anh 1
Khói bốc lên tại Aita al-Shaab, Liban sau vụ tấn công của Israel, ngày 26/10/2023

Báo Al-Akhaber ngày 3/11 đưa tin có tới 90% nhân viên của các tổ chức quốc tế đã rời khỏi Liban do lo ngại tình hình chiến sự ở miền Nam quốc gia này.

Theo phóng viên tại Trung Đông, những nhân sự vẫn bám trụ ở lại được khuyến cáo tránh xa các khu vực nguy hiểm và nhận được thông tin về các địa chỉ cần thiết để có thể sơ tán nếu chiến tranh lan rộng.

Nhiều tổ chức quốc tế tại Liban cũng đã di chuyển nhân viên tới các địa điểm xa khu vực nguy hiểm.

Trong khi đó, một quan chức cấp cao của Liên hợp quốc trong ngày cũng sẽ tới Beirut để cập nhật các kế hoạch khẩn cấp và sơ tán nhân viên nếu chiến sự leo thang.

Trong diễn biến liên quan, phong trào Hezbollah tại Liban cùng ngày đã công bố danh tính 5 chiến binh vừa thiệt mạng trong giao tranh với quân đội Israel ở phía Nam Beirut trong ngày 2/11.

Đến nay, ít nhất đã có 55 thành viên của phong trào này thiệt mạng trong các vụ giao tranh với quân đội Israel tại khu vực biên giới.

Trong khi đó, thống kê của hãng tin AFP cho thấy xung đột biên giới Liban-Israel thời gian qua đã làm 71 người Liban và 9 người Israel thiệt mạng.

Giao tranh ác liệt xảy ra trong bối cảnh thủ lĩnh Hezbollah, Hassan Nasrallah dự định ngày 3/11 sẽ đưa ra tuyên bố đầu tiên về cuộc xung đột, làm dấy lên nguy cơ xung đột khu vực biên giới Liban-Israel có thể lan rộng và leo thang.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    90% nhân viên của các tổ chức quốc tế rời khỏi Liban do xung đột