Tin tức

Đạn pháo phát nổ gần khu của Lực lượng Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc ở Liban

Theo TTXVN 03/11/2023 14:06

Hai quả đạn pháo đã rơi và phát nổ vào chiều 1/11 gần thị trấn Beit Lif ở miền Nam Liban, cách địa điểm hoạt động của UNIFIL khoảng 10m, gây hư hại nhẹ một chiếc xe của UNIFIL.

Dan phao phat no gan khu cua Luc luong Gin giu Hoa binh LHQ o Liban hinh anh 1
Khói bốc lên sau cuộc pháo kích của Israel nhằm vào làng Dhaira, miền Nam Liban

Lực lượng Gìn giữ Hòa bình của Liên hợp quốc tại miền Nam Liban (UNIFIL) ngày 2/11 đã bày tỏ quan ngại về việc các vị trí của lực lượng này bị tấn công trong các cuộc giao tranh ở biên giới Liban-Israel, đe dọa an toàn của binh sỹ gìn giữ hòa bình và dân thường nơi đây.

Người phát ngôn UNIFIL Andrea Tenenti cho biết 2 quả đạn pháo đã rơi và phát nổ vào chiều 1/11 gần thị trấn Beit Lif ở miền Nam Liban, cách địa điểm hoạt động của UNIFIL khoảng 10m, gây hư hại nhẹ một chiếc xe của UNIFIL.

Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, các nhân viên UNIFIL đang ở nơi trú ẩn nên không xảy ra thương vong.

Trước đó, một căn cứ của UNIFIL gần thị trấn Houla cũng bị trúng 2 quả đạn pháo làm một binh sỹ gìn giữ hòa bình bị thương.

Liên quan tình hình tại khu vực biên giới trên, Lực lượng Hezbollah cho biết đã sử dụng máy bay không người lái tấn công đồng thời 19 vị trí quân sự của Israel dọc biên giới chiều 2/11 theo giờ địa phương.

Quân đội Israel ngay sau đó đã đáp trả bằng một cuộc tấn công trên diện rộng bằng máy bay chiến đấu và trực thăng.

Giao tranh ác liệt xảy ra trong bối cảnh Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah dự định ngày 3/11 sẽ đưa ra tuyên bố đầu tiên về cuộc xung đột, làm dấy lên nguy cơ xung đột khu vực biên giới Liban-Israel có thể lan rộng và leo thang.

Theo hãng tin AFP, xung đột biên giới Liban-Israel thời gian qua đã làm 71 người Liban và 9 người Israel thiệt mạng.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đạn pháo phát nổ gần khu của Lực lượng Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc ở Liban