Tin tức

Israel và phong trào Hezbollah leo thang xung đột tại khu vực giáp giới Liban

Theo TTXVN 18/11/2023 21:15

Giới chức Israel và Liban cho biết lực lượng Israel và phong trào Hezbollah tại Liban đã gia tăng hoạt động pháo kích và phóng tên lửa vào các mục tiêu của nhau tại khu vực biên giới chung giữa hai nước. Vụ đụng độ mới nhất này khiến một số nước lo ngại xung đột có nguy cơ lan rộng tại Trung Đông.

Chú thích ảnh
Khói bốc lên từ điểm kiểm soát quân sự của Israel tại Al Manara sau khi trúng rocket của lực lượng Hezbollah ở Liban ngày 19/10/2023

Phong trào Hezbollah tuyên bố đã bắn hạ 1 máy bay không người lái của Israel gần biên giới giữa nước này và Liban vào rạng sáng 18/11. Trong khi đó, quân đội Israel cho biết đã đánh chặn 1 tên lửa phóng nhằm vào máy bay không người lái của nước này. Hezbollah sau đó bắn tiếp 25 quả rocket vào các thị trấn ở miền Bắc Israel.

Giới chức Liban cũng cho biết Israel đã không kích một tòa nhà trong khu công nghiệp gần thị trấn Nabatieh và khẳng định đây là một trong những cuộc không kích sâu nhất vào lãnh thổ Liban kể từ khi xung đột Hamas - Israel bùng phát ngày 7/10 vừa qua. Quân đội Israel chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Hãng thông tấn chính thức của Liban nêu rõ máy bay không người lái của Israel đã phóng 2 tên lửa vào nhà máy nhôm trên tuyến đường giữa Toul và Kfour. Nguồn tin này cho biết vụ không kích khiến cơ sở này bốc cháy, song không nêu rõ có thương vong hay không. Nhà máy trên cách khu vực giáp giới với Israel khoảng 15 km.

Hãng thông tấn Liban nhấn mạnh đây là vụ không kích đầu tiên vào vùng Nabatieh, miền Nam nước này, kể từ khi xung đột giữa Israel và phong trào Hezbollah xảy ra năm 2006.

Khu vực biên giới Liban - Israel chứng kiến các cuộc đấu súng hàng ngày kể từ ngày 7/10 vừa qua. Theo thống kê của hãng AFP, ít nhất 90 người đã thiệt mạng tại Liban do giao tranh tại khu vực biên giới kể từ tháng trước, trong đó đa số là các tay súng Hezbollah và ít nhất 10 dân thường. Về phía Israel, 6 binh sĩ và 3 dân thường thiệt mạng. Đây là đợt bạo lực đẫm máu nhất kể từ cuộc xung đột giữa Hezbollah và Israel năm 2006.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel và phong trào Hezbollah leo thang xung đột tại khu vực giáp giới Liban