Lấp ao

01/11/2022 13:38

Cuộc họp chi bộ tháng này ở thôn A. có nhiều ý kiến sôi nổi hơn hẳn vì gần đây có thông tin phản ánh tình trạng người dân bơm cát san lấp ao nhưng chậm được phát hiện, xử lý.

- Vừa rồi báo chí phản ánh một số hộ dân ở thôn ta đã bơm cát lấp ao trái phép. Sau đó cơ quan chức năng của huyện và xã yêu cầu kiểm tra, khắc phục. Xung quanh vấn đề này, dư luận đảng viên, nhân dân trong thôn đang tồn tại nhiều vấn đề cần giải quyết - đảng viên Q. nêu ý kiến.

- Các đồng chí nắm dư luận quần chúng, đảng viên về việc này cụ thể thế nào, đề nghị cho ý kiến - Bí thư Chi bộ, trưởng thôn G. nói.

- Tôi xin ý kiến. Một luồng dư luận cho rằng vụ việc báo chí nêu là chính xác song chi bộ, lãnh đạo thôn chậm nắm bắt, chậm xử lý vì một số hộ vi phạm có quan hệ họ hàng với lãnh đạo chi bộ, lãnh đạo thôn. Tôi còn nhớ trong một cuộc họp chi bộ năm ngoái, có đảng viên đã nêu vấn đề này ra nhưng không hiểu sao chưa được giải quyết thấu đáo - đảng viên Q. tiếp lời.

- Một số người đang nghi ngờ có đảng viên trong chi bộ ta đã gọi điện, phản ánh với báo chí nên họ mới về viết bài. Việc phản ánh với báo chí về vụ việc này là chưa có tinh thần xây dựng, làm ảnh hưởng tới phong trào chung của thôn – Phó Bí thư Chi bộ nêu ý kiến.

- Thực tế tôi thấy báo chí phản ánh, cảnh báo tình trạng trên ở thôn ta là đúng. Ngay sau đó, xã, huyện đã vào cuộc xử lý. Đó là việc tốt. Nếu không làm kiên quyết, thấy người này lấp được người khác cũng làm theo. Nhiều người vi phạm, chẳng mấy ao trong thôn bị lấp hết, ảnh hưởng tới tiêu thoát nước và vệ sinh môi trường - đảng viên K. nói.

- Vì vụ việc này có liên quan tới trách nhiệm của chi bộ và lãnh đạo thôn nên chúng ta phải nhìn thẳng vào sự thật để tìm hướng khắc phục, không vì bệnh thành tích mà bao biện, giả dối - đảng viên C. nói.

Sau khi không còn ai phát biểu, đồng chí Bí thư Chi bộ, trưởng thôn kết luận:

- Để xảy ra tình trạng bơm cát san lấp ao trái phép thời gian qua có trách nhiệm của chi bộ, chi ủy, lãnh đạo thôn, trong đó có tôi trên cương vị là Bí thư Chi bộ, trưởng thôn. Tôi xin nghiêm túc nhận trách nhiệm người đứng đầu và trách nhiệm cá nhân, đồng thời xin cam kết sẽ nỗ lực cùng tập thể chi bộ, lãnh đạo thôn, chính quyền xã sớm khắc phục tình trạng này, không để phát sinh vi phạm mới hoặc tái phạm. Tôi đề nghị các đảng viên phát huy tinh thần gương mẫu, kịp thời vận động người thân, hàng xóm, quần chúng không vi phạm pháp luật đất đai; kịp thời phản ánh với chi bộ, lãnh đạo thôn các hành vi san lấp ao trái phép để có hướng giải quyết. Các đồng chí có ý kiến khác không?

- Nhất trí - mọi người đồng thanh.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lấp ao