Lần thứ hai lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho toàn bộ người dân xã Tân Phong

23/11/2021 20:26

Chiều 23.11, Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang tổ chức lấy mẫu test nhanh cho gần 7.000 người dân xã Tân Phong để tiếp tục sàng lọc người mắc SARS-CoV-2, nhất là những ca không có triệu chứng.

Nhân viên y tế lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho người dân thôn Hữu Chung, xã Tân Phong

Trung tâm huy động hơn 60 nhân viên y tế, giáo viên trong huyện tham gia lấy mẫu. Có 8 địa điểm lấy mẫu được bố trí tại 4 thôn. Các địa điểm lấy mẫu đều bảo đảm thông thoáng, rộng rãi, người dân ngồi cách nhau tối thiểu 2m. Người dân được lấy mẫu theo xóm, phân theo từng khung giờ để bảo đảm giãn cách.

Từ ngày 11.11 đến nay, ngoài hai lần lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang đã hai lần lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho người dân xã này. Lần test nhanh thứ nhất được tổ chức ngày 21.11 đã xác định 9 trường hợp nghi ngờ, xét nghiệm PCR khẳng định 8 ca dương tính với SASR-CoV-2.

Đến chiều tối 23.11, xã Tân Phong vẫn đang là ổ dịch lớn và có tính chất phức tạp tại Hải Dương với 189 trường hợp mắc Covid-19, chưa xác định được nguồn lây. Mặc dù xã đã thực hiện phong tỏa, người dân không được ra đường (trừ lúc đi lấy mẫu), thực hiện cách ly nhà với nhà, xóm với xóm, thôn với thôn nhưng số ca mắc mới vẫn phát sinh.

Ông Nguyễn Thành Vạn, Phó Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt do huyện Ninh Giang cử về tăng cường tại xã Tân Phong cho biết việc test nhanh Covid-19 là biện pháp quan trọng trong giai đoạn hiện nay để đánh giá chính xác tình hình, đưa ra những biện pháp phòng chống dịch hiệu quả nhất.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lần thứ hai lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho toàn bộ người dân xã Tân Phong