Lại sập bẫy chiêu trò tặng quà, bán hàng giá cao

09/08/2023 17:54

Dù là những chiêu trò không mới như tặng quà, bốc thăm trúng thưởng rồi bán hàng với giá cao nhưng một số người ở Cẩm Giàng vẫn sập bẫy từ một "hội nghị khách hàng".

Người dân ở Cẩm Giàng mua hàng tại "hội nghị khách hàng" với giá cao gấp nhiều lần giá thực tế

Chiều 4.8, nhiều người dân xã Cao An và thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) thẫn thờ sau khi biết mình đã mắc lừa khi bỏ ra số tiền từ vài triệu đến gần 20 triệu đồng để mua những món đồ như bếp gas, bếp hồng ngoại, nồi áp suất điện… với giá cao hơn gấp nhiều lần thực tế.

Nhiều người chỉ biết mình bị lừa sau khi các đối tượng bán hàng lặng lẽ rời đi

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ sáng 3.8, một nhóm người đã đến thuê địa điểm tại một nhà hàng ở xã Cao An (giáp thị trấn Lai Cách) để tổ chức “hội nghị khách hàng” và phát thư mời đến người dân, chủ yếu là phụ nữ lớn tuổi. Nội dung thư mời ghi rõ đơn vị tổ chức, thời gian tổ chức, nội dung chương trình, trong đó có nội dung dùng miễn phí sản phẩm nước giặt, nước mắm, hạt nêm, nước rửa chén bát; khách hàng tham dự sẽ được hỗ trợ 50.000 đồng và 1 gói hạt nêm 1 kg. Nhiều người tin tưởng đến dự, mỗi người tham gia mời thêm được một người sẽ được tặng thêm một phần quà, vì thế số người tham gia tăng dần theo từng giờ và lên đến vài trăm người.

Người dân mua nồi cơm điện giả thương hiệu SHARP với giá cao gấp hơn 6 lần nồi thật

Đúng như nội dung thư mời, ngày đầu tiên, những người tham gia đều được 50.000 đồng và 1 gói hạt nêm. Sáng hôm sau (ngày 4.8), ngoài được tặng tiền và quà, những người tham gia còn được bốc thăm trúng thưởng với những phần quà trị giá khoảng vài trăm nghìn đồng. Sau đó, các đối tượng bắt đầu giới thiệu những sản phẩm có giá trị lớn hơn cùng chiêu trò mua hàng hoàn tiền. Để tạo lòng tin, các đối tượng đã hoàn tiền cho 2 khách hàng đầu tiên sau khi mua nồi áp suất điện trong sáng 4.8 và thông báo các mặt hàng chỉ có hạn, sẽ bán ngay trong buổi trưa, ai đến sớm sẽ được mua.

Với niềm tin mua hàng được hoàn tiền và vẫn được phát phiếu tham dự, bốc thăm trúng thưởng vào ngày 5.8 nên nhiều người đã sẵn sàng bỏ ra từ vài triệu đến gần 20 triệu đồng để mua những món đồ như nồi áp suất điện SRAPP (giá 4.650.000 đồng), bếp gas đôi (giá trên 7 triệu đồng), bếp hồng ngoại (trên 4 triệu đồng), chảo chống dính (700.000 đồng)… Đối với những người không mang theo tiền, các đối tượng dụ dỗ vay tiền người khác mua rồi sẽ được hoàn tiền để trả và chỉ giữ lại 50.000 đồng. Đến khi các đối tượng đã bán hết hàng, thu đủ tiền và rời đi trong lặng lẽ thì người dân mới nhận ra mình đã “sập bẫy”.

Thư mời phát tới người dân

Trên một số sàn thương mại điện tử, nồi áp suất điện SHARP (không có loại nồi SRAPP) đúng chủng loại, số model chỉ từ trên 600.000-700.000 đồng/chiếc.

NHẬT NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lại sập bẫy chiêu trò tặng quà, bán hàng giá cao