Tin tức

Cảnh báo từ vụ người đàn ông mất hơn 1 tỷ đồng vì sập bẫy "Tình một đêm"

Theo VTC News 10/12/2023 14:07

Ông V.N. vào trang Facebook của một quán bar nổi tiếng ở Đà Nẵng thì được mời nộp tiền tham gia dịch vụ “Tình một đêm” và bị lừa hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 10/12, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng cho biết đang điều tra nhóm lừa đảo qua mạng xã hội chiếm đoạt tiền của những người “ham của lạ”.

Theo đó, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng tiếp nhận trình báo của ông V.N. (trú Hà Nội) với nội dung ông bị lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng xã hội Facebook bằng dịch vụ “Tình một đêm” với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Cụ thể, qua mạng xã hội Facebook của một quán bar nổi tiếng ở Đà Nẵng, ông V.N. được giới thiệu các dịch vụ về “Hệ thống gái gọi toàn quốc”, “Gái gọi”, “Tình một đêm”, “Tắm chung với khách”.

Hội nhóm

Hội nhóm "Gái gọi cao cấp" do các nhóm lừa đảo lập ra

Khi ông V.N. tham gia nhóm này thì được yêu cầu nộp 1 triệu đồng và được đưa vào nhóm Telegram tìm hiểu gói dịch vụ “Tình một đêm” với nhiều hình ảnh của các cô gái xinh đẹp.

Trong nhóm này cũng có nhiều tài khoản (tài khoản ảo) bình luận, khoe đã được “sở hữu” cô gái này, cô gái khác.

Sau đó ông V.N. được yêu cầu nạp thêm tiền để sử dụng dịch vụ và vì muốn được hưởng cảm giác lạ nên ông thực hiện. Khi số tiền nạp khá nhiều thì nhóm này báo rằng ông thao tác sai nên sẽ bị mất tiền. Nếu muốn nhận lại số tiền đã nạp thì ông phải tiếp tục nạp số tiền lớn hơn và sẽ được hoàn lại tất cả.

Tuy nhiên, khi đã nộp tổng cộng hơn 1 tỷ đồng vẫn không lấy lại được tiền, ông V.N. tìm hiểu thì mới biết Facebook của quán bar là giả nên làm đơn trình báo Cơ quan công an.

Hiện Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng đang điều tra và phát cảnh báo chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức này.

Theo đó, qua nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng phát hiện gần đây có nhiều tài khoản mạng xã hội Facebook mạo danh các nhà hàng, khách sạn, bar, vũ trường nổi tiếng ở Đà Nẵng quảng cáo dịch vụ hẹn hò trực tuyến, mua dâm, mại dâm.

Khi có người tiếp cận, các đối tượng dẫn dụ nạn nhân tham gia vào các hội nhóm Telegram và hướng dẫn truy cập trang website giả mạo để đăng ký tài khoản và sử dụng các dịch vụ khiêu dâm như xem video đồi trụy người thật không giới hạn, giảm giá 50%, tắm chung với khách.

Sau khi có người đăng ký, đối tượng tiếp tục hướng dẫn nạn nhân nạp thêm 1 triệu đồng để tham gia gói nhiệm vụ “Tình một đêm” và thêm nạn nhân vào một nhóm kín trên Telegram.

Các nhóm lừa đảo lợi dụng tên tuổi quán bar, vũ trường nổi tiếng ở Đà Nẵng để lừa đảo.

Các nhóm lừa đảo lợi dụng tên tuổi quán bar, vũ trường nổi tiếng ở Đà Nẵng để lừa đảo

Tuy nhiên, khi số tiền nạp ngày càng lớn thì đối tượng liên tục lấy cớ nạn nhân thao tác sai và yêu cầu nạp tiền tiếp thì sẽ được rút hết toàn bộ số tiền. Đến khi nạn nhân không còn khả năng nạp tiền, đối tượng chặn liên lạc và chiếm đoạt số tiền đã nạp vào.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước các ứng dụng hẹn hò online đang phổ biến và thu hút nhiều người tham gia.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Cảnh báo từ vụ người đàn ông mất hơn 1 tỷ đồng vì sập bẫy "Tình một đêm"