Chuyện lạ

Khu du lịch nhận "gạch đá" vì lắp đồng hồ tính giờ trong phòng vệ sinh nữ

VN (theo Vietnamnet) 14/06/2024 06:01

Một điểm du lịch ở tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc), đã nhận về nhiều chỉ trích sau khi tin tức về việc lắp bộ hẹn giờ trước cửa nhà vệ sinh nữ được lan truyền trên mạng.

timerondoors-weibo-2458.jpg
Màn hình hiển thị thời gian sử dụng nhà vệ sinh của du khách

Theo 8news, những chiếc đồng hồ này được lắp trong khu vệ sinh nữ ở hang động Vân Cương, TP Đại Đồng, nơi có nhiều ngôi chùa cổ.

Trong video được chia sẻ, phía trên mỗi buồng vệ sinh đều có màn hình led lớn. Màn hình màu xanh là buồng không có người. Khi có người sử dụng, màn hình chuyển sang màu đỏ và xuất hiện đồng hồ tính thời gian.

Trao đổi với Thời báo Sing Tao của Trung Quốc, một khách du lịch cho biết có một màn hình nữa hiển thị sơ đồ của phòng vệ sinh, sử dụng màu đỏ và xanh lá cây để biểu thị các ô này có người sử dụng hay không.

Cô nói: “Tôi nghĩ các thiết bị này rất tiên tiến và sẽ ngăn chặn việc chờ đợi hay gõ cửa bừa. Nhưng tôi cũng cảm thấy hơi không thoải mái, vì như thể mình đang bị theo dõi vậy”.

Hệ thống màn hình tích hợp đồng hồ này đã nhận về không ít ý kiến phản đối.

"Điều này chưa từng xảy ra... Liệu có ai ngồi trong nhà vệ sinh công cộng của một điểm du lịch chỉ để chơi điện thoại không? Ngân sách cho dự án này được phê duyệt như thế nào? Thực sự lãng phí", một người dùng nhận xét, theo 8world.

Một người khác bình luận: "Có vấn đề gì khi một người mất nhiều thời gian sử dụng nhà vệ sinh hơn, nếu họ không khỏe? Họ có đáng bị bêu riếu công khai không?".

Trả lời các câu hỏi của truyền thông Trung Quốc, đại diện ban quản lý hang động Vân Cương giải thích rằng không có quy định về thời gian để "kiểm soát" người dùng trong nhà vệ sinh.

"Việc lắp đặt này không nhằm đuổi khách hay giới hạn thời gian, mà chỉ để cho người sử dụng nắm được thời gian họ ở trong buồng vệ sinh", người đại diện nói.

Một nhân viên khác cho biết, việc lắp đặt bộ hẹn giờ là để đáp ứng số lượng khách tham quan ngày càng tăng, Star Video đưa tin .

Phản hồi của công chúng sẽ được chuyển đến ban lãnh đạo. Do đó, màn hình có thể được điều chỉnh để chỉ hiển thị có người hay không và loại bỏ đồng hồ tính giờ.

VN (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khu du lịch nhận "gạch đá" vì lắp đồng hồ tính giờ trong phòng vệ sinh nữ
    ss