Tin tức

Trung Quốc nỗ lực bảo tồn Vạn Lý Trường Thành

T.H (theo báo Tin tức) 12/06/2024 22:00

Chính quyền thành phố Bắc Kinh đã chi gần 100 triệu Nhân dân tệ (13,78 triệu USD) mỗi năm cho các cơ quan cấp thành phố và cấp quận để phục hồi, bảo tồn, phát triển và sử dụng Vạn Lý Trường Thành.

Chú thích ảnh
Vạn Lý Trường Thành tại Bát Đạt Lĩnh, phía bắc thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc

Trong quá trình thực hiện sáng kiến Vành đai Văn hóa Vạn Lý Trường Thành, một trong ba dự án vành đai văn hóa được thúc đẩy, chính quyền thành phố Bắc Kinh sẽ tài trợ cho việc bảo tồn, phục hồi dựa trên các nghiên cứu và cải thiện việc bảo tồn kỹ thuật số Vạn Lý Trường Thành. Ngân sách trên cũng sẽ hỗ trợ việc cải thiện môi trường dọc theo vành đai văn hóa Vạn Lý Trường Thành.

Khoản đầu tư này sẽ góp phần phát triển tài nguyên văn hóa và du lịch của Vạn Lý Trường Thành, bằng cách hỗ trợ tổ chức Festival Văn hóa Vạn Lý Trường Thành Bắc Kinh và Diễn đàn Văn hóa Vạn Lý Trường Thành Bát Đạt Lĩnh, các hoạt động nhằm nâng cao hơn nữa các sản phẩm văn hóa chủ đề Vạn Lý Trường Thành, tận dụng ưu thế vốn có của Vạn Lý Trường Thành để tạo ra sự phát triển mới. Festival Văn hóa Vạn Lý Trường Thành Bắc Kinh 2024 đã khai mạc hôm 7/6, với các sự kiện văn hóa và thể thao thể hiện sự hội nhập thành công giữa văn hóa và du lịch.

Ngoài việc xây dựng và duy trì sáng kiến Vành đai Văn hóa Vạn Lý Trường Thành, chính quyền thủ đô Bắc Kinh còn hỗ trợ các dự án cải tạo và nâng cấp Bảo tàng Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc. Một quan chức phụ trách dự án cho biết Sở Tài chính Bắc Kinh sẽ tập trung hỗ trợ bảo tàng tổ chức các cuộc triển lãm chuyên đề để kể lại câu chuyện của Vạn Lý Trường Thành và bảo tồn di sản của danh thắng này.

Một khoản ngân sách trung bình hằng năm khoảng 60 triệu Nhân dân tệ sẽ được phân bổ để hỗ trợ các quận Diên Khánh, Hoài Nhu, Mật Vân và các khu vực khác dọc Vạn Lý Trường Thành tổ chức các hoạt động bảo tồn và phát triển, thành lập các đội bảo vệ Vạn Lý Trường Thành, nâng cao chất lượng công tác sửa chữa, quản lý và khảo cổ Vạn Lý Trường Thành, di sản thế giới của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO).

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc nỗ lực bảo tồn Vạn Lý Trường Thành
    ss