Khởi tố, bắt tạm giam YouTuber Võ Minh Điền

23/02/2023 05:58

Ngày 22.2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Minh Điền (YouTuber Võ Minh Điền) về tội gây rối trật tự công cộng.

Khởi tố, bắt tạm giam YouTuber Võ Minh Điền - Ảnh 1.

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Võ Minh Điền. Ảnh do công an cung cấp

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân cũng đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Võ Minh Điền tại hẻm đường Bình Thành (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân). Đến khoảng 20h cùng ngày, công tác khám xét hoàn tất.

Hẹn gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn trên mạng

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 17.2, anh L.D.B.S. (hay còn gọi là S. "mặt quỷ", là một YouTuber) điện thoại cho Điền nói muốn đến nhà gặp để giảng hòa mâu thuẫn giữa Điền và nhóm YouTuber của H.K.N. ở Nha Trang. Điền đồng ý nên cho địa chỉ nhà tại hẻm đường Bình Thành cho S.

S. đi cùng H.H.H và T.C.T đến nhà gặp Điền để nói chuyện. Cuộc giảng hòa bất thành do trong khi nói chuyện thì H.K.N. phát trực tiếp trên mạng nói xấu Điền.

S. tiếp tục hẹn Điền đến quán ở trên đường Quách Điêu (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) để nói chuyện tiếp. Đến 11h45, Điền cùng B.H. đến quán và chờ đến 12h30 nhưng S. không tới.

Sau đó Điền lên mạng xem kênh YouTube của H.K.N., phát hiện nhóm của S. và H.K.N. phát trực tiếp chửi bới, nói xấu, hăm dọa đòi chặt chân Điền. Điền cũng lên mạng chửi lại S. và thách đến nhà đánh nhau để giải quyết mâu thuẫn.

Đến 21h30, khi Điền đang phát trực tiếp để bán hàng thì S. điện thoại nói đã đến đầu hẻm. Lúc này có B.H. và khoảng 4 người khác đi ra ngoài trước. Sau đó Điền cầm theo một cây dũ 3 khúc và nhờ một người trong nhóm B.H. chở ra đầu hẻm.

Khi tới đầu hẻm, Điền thấy có một nhóm khoảng 5-6 người đang đánh một người, Điền tưởng đang đánh S. nên la lớn "đập chết mẹ nó đi", nhưng khi nhìn lại thì người thanh niên đó không phải là S. và những người tham gia đánh thanh niên trên đều là người lạ (không rõ lai lịch).

Điền cầm theo cây dũ 3 khúc đi xung quanh nhưng không trực tiếp đánh ai. Những người đánh nhóm S. xong còn quay sang đập phá ô tô, Điền không tham gia. Sau đó Điền đi bộ về nhà.

Đến khoảng 20h ngày 22-2, cơ quan điều tra đã hoàn tất công tác khám xét nơi ở của Võ Minh Điền - Ảnh: B.H.

Đến khoảng 20h ngày 22.2, cơ quan điều tra đã hoàn tất công tác khám xét nơi ở của Võ Minh Điền - Ảnh: B.H

Vì sao Võ Minh Điền bị bắt?

Liên quan đến vụ việc trên, có hai người bị thương là N.T.T. và T.C.T. Tổng giá trị tài sản bị hư hỏng của chiếc ô tô là hơn 91 triệu đồng. Cơ quan điều tra đã lấy lời khai của những người liên quan và nhân chứng, thu giữ hình ảnh do camera ghi lại để làm rõ vụ việc.

Dù không trực tiếp đánh hai người gây thương tích và không trực tiếp đập phá ô tô, cơ quan điều tra xác định hành vi lên mạng phát trực tiếp kêu gọi nhiều người đến xem, ủng hộ và có lời nói xúi giục, kích động nhóm thanh niên đánh hai người gây thương tích và đập phá ô tô của Võ Minh Điền là đồng phạm với nhóm thanh niên trên với vai trò là người xúi giục.

Vì vậy, Điền cũng phải chịu trách nhiệm hình sự về tội "Gây rối trật tự công cộng" quy định tại khoản 2 điều 318 Bộ luật Hình sự.

Hiện Công an quận Bình Tân yêu cầu những người liên quan đến vụ việc nhanh chóng trình diện để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Khởi tố, bắt tạm giam YouTuber Võ Minh Điền