Đề nghị truy tố Youtuber Võ Minh Điền tội gây rối

22/08/2023 08:51

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Võ Minh Điền về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, vào tháng 2.2023, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân đã khởi tố Võ Minh Điền (37 tuổi, quê Bạc Liêu, ngụ quận Bình Tân) về tội danh nói trên và tội “Huỷ hoại tài sản”. 


Youtuber Võ Minh Điền khi bị bắt giữ

Tuy nhiên, về tội danh thứ 2 thì Điền không thừa nhận tham gia đập phá ô tô của nhóm đối thủ mà cho rằng đó là những fans hâm mộ, mà Điền không biết là ai. Đến nay, công an vẫn đang tiếp tục truy xét những đối tượng trên, để làm rõ, xử lý sau.

Theo kết luận điều tra, Võ Minh Điền là 1 Youtuber, thường xuyên livestream và kèm theo hoạt động kinh doanh bán hàng trên nền tảng mạng xã hội này. Quá trình livestream trên mạng, Điền phát sinh mâu thuẫn với Youtuber Hà Kim Ngân cùng chồng cô này, cùng ở Khánh Hoà.

Do biết vợ chồng Kim Ngân nên Sơn “mặt quỷ” (tên thật là Lâm Duy Bảo Sơn, cũng là 1 Youtuber) có liên lạc với Điền vào ngày 17.2 thông báo rằng, sẽ đứng ra hoà giải giữa đôi bên.

Trưa 17.2, Điền hẹn Sơn “mặt quỷ” và phía bên kia đến gặp mặt tại đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân để giải quyết. Khi Sơn “mặt quỷ” đến nơi, có liên lạc thì chồng của Kim Ngân không đến.

Giữa Sơn “mặt quỷ” và Điền có nói chuyện nhưng không có tiếng nói chung.


Tài sản thiệt hại từ vụ ẩu đả đông người là hơn 91,6 triệu đồng nhưng Võ Minh Điền khai, đó là những fans hâm mộ quá khích, chứ Điền không tham gia đập phá. Ảnh: Cắt từ clip

Sau khi về không bao lâu, Điền liên lạc lại, hẹn Sơn đến 1 địa điểm khác để nói chuyện nhưng Sơn không đến.

Tuy nhiên, trong hôm đó, phía Điền và phía Kim Ngân tiếp tục livestream trên mạng xã hội chửi bới, và thách thức đánh nhau.

Sơn “mặt quỷ” đang nhậu cùng 3 người bạn thì nghe tin Điền livestream chửi bới một số người, trong đó có mình nên rủ nhóm bạn cùng đến nhà Điền để làm cho ra lẽ. 4 người đi trên 1 ô tô.

Khi Sơn gọi điện, Điền không livestream nữa mà cầm 1 cây dũ ba khúc từ nhà đi ra.

Lúc này, nhóm của Sơn vừa đến gần nhà Điền thì thấy 1 nhóm người đang chờ sẵn. Sơn và nhóm bạn vừa bước xuống xe thì bị nhóm này cầm hung khí lao vào tấn công.

Sơn chạy thoát thân. Những người còn lại thì bị đánh, phải vào ô tô khoá cửa lại, nhưng bị nhóm người hung hãn đập phá hư hỏng xe. Diễn biến này, Điền có cầm cây dũ ba khúc đi lại quanh hiện trường vụ ẩu đả.

Nhóm của Sơn sau đó trình báo công an địa phương. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân vào cuộc, đã bắt giữ Điền.

Quá trình điều tra, Điền có khai, những người tấn công nhóm của Sơn “mặt quỷ” là fans hâm mộ, ủng hộ quan điểm của Điền. Khi xem livestream, biết tin các bên hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn thì những người này tự tìm đến để bênh vực Điền và có hành động quá khích, tấn công người khác.

2 người bạn của Sơn bị thương tích nhưng từ chối giám định.

Theo giám định, chiếc ô tô của Nguyễn Thanh Tùng (là bạn của Sơn) bị hư hại, tổng cộng thiệt hại là 91,6 triệu đồng.

Bị can Điền không đồng ý bồi thường thiệt hại vì cho rằng mình không có hành vi đập phá tài sản này. Cơ quan cảnh sát điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan để làm rõ, xử lý sau.

Được biết, Youtuber Võ Minh Điền có 2 tiền sự, đã bị xử phạt hành chính gồm hành vi xâm hại đến sức khoẻ người khác và hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Đề nghị truy tố Youtuber Võ Minh Điền tội gây rối