Khán giả chi 30.000 USD đến xem phiên tòa Johnny Depp - Amber Heard

12/05/2022 14:36

Người hâm mộ chi tiền mạnh, không ngại đường xa, thức xuyên đêm xếp hàng để có vị trí ngồi đẹp bên trong phòng xử kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard.

Johnny Depp va Amber Heard anh 1

Người hâm mộ Johnny Depp xếp hàng từ sớm. Họ mang theo băng rôn, biểu ngữ "Công lý cho Johnny Depp" khi đến tòa án Fairfax

Phiên xét xử vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard hiện tạm nghỉ cho đến ngày 16.5. Sau đó, hai bên sẽ có cuộc đối chất với luật sư của đối phương. Các cuộc tranh luận sẽ kết thúc vào ngày 27/5 và bồi thẩm đoàn sẽ bắt đầu thảo luận riêng.

Phóng viên People đã có cuộc phỏng vấn với những người hâm mộ góp mặt xuyên suốt ở tòa những ngày qua. Nhiều người kể họ ăn, ngủ trong ôtô bên ngoài tòa án Fairfax (bang Virginia, Mỹ), thậm chí bỏ hàng nghìn USD tiền di chuyển và chi phí khác, xếp hàng giành chỗ ngồi ở hàng ghế đầu.

Dầm mưa, thức xuyên đêm đến ủng hộ Johnny Depp

Đặt chân tới trước tòa vào rạng sáng, nhóm người hâm mộ đứng xếp thành hàng dài chờ tới lượt lấy thẻ và bước vào trong. Họ hồi hộp nhưng cũng hào hứng chờ nghe lời khai của hai ngôi sao hạng A.

"Tôi chưa bao giờ đến phiên tòa công khai trước đây hay thức qua đêm để xếp hàng", Sabrina Harrison ở Madison, Wisconsin, nói. "Trong 46 năm cuộc đời, đây là lần đầu tôi đi xem phiên xử", cô cho biết thêm.

Sharon Smith, 52 tuổi, đã vượt đại dương để tới nơi diễn ra phiên tố tụng. Sau 12 năm chỉ quanh quẩn ở Anh, Smith đóng gói đồ đạc vào vali lớn và đến Virginia, Mỹ khi phiên tòa giữa Johnny Depp và Amber Heard bắt đầu vào tháng 4. Trong một tuần tòa tạm nghỉ, cô đi du lịch Los Angeles, sau đó sẽ quay lại.

Smith cho biết: "Tôi đã về từ Los Angeles và lao vào kiếm tiền. Cứ mỗi lần di chuyển, tôi lại tốn 600 đến 700 USD/giờ. Tính luôn tiền thức ăn, khách sạn, thức uống, tôi phải chi ra khoảng 10.000 USD".

Trước đó, Smith thường đến tòa lúc 1h sáng để ngồi hàng ghế đầu. Đặc biệt, vào một buổi sáng, cô ấy đã ướt sũng vì dầm mình trong mưa. Khi được hỏi đến ủng hộ Depp hay Heard, cô đáp: "Tôi đang bị ướt vì Johnny".

Người phụ nữ này hiện xem phòng xử án như nhà mình. Sau khi phiên tòa kết thúc, Smith không chắc chắn nơi đến tiếp theo sẽ là đâu. Cô cho biết bản thân đang bị "khủng hoảng tuổi trung niên" nên phải đi ra ngoài để giảm stress. Lúc còn ở Anh, cô thường xuyên di chuyển giữa Liverpool, London và Leeds.

Trong khi đó, Ivan De Boer, 59 tuổi, sử dụng tất cả ngày phép tính lương trong năm để đáp chuyến bay từ Los Angeles đến nơi tổ chức phiên tòa. Cô tốn hơn 30.000 USD cho tất cả chi phí, tính đến nay.

"Tôi nghĩ cả năm để có thể ở đây, vì Johnny. Tôi bằng tuổi cậu ấy. Tôi độc thân, vì vậy, về cơ bản là tôi sẵn sàng làm những gì mình muốn", De Boer nói với People.

Mặc dù trong quá trình nghe xét xử, người phụ nữ này đã đánh rơi nhiều tiền mặt, song cô cảm thấy không hối tiếc. Boer nhấn mạnh: "Tôi chỉ tiếc nếu không đến ủng hộ Johnny".

"Dở hơi và điên rồ"

Hòa vào dòng người vào sáng sớm ngày 4/5, Emily (26 tuổi, sống tại Virginia) chăm chú lắng nghe toàn bộ lời khai, cũng như mục sở thị diễn biến tâm lý bất ổn của Amber Heard khi kể tội chồng cũ.

Cô thở phào nhẹ nhõm vì đã quyết định rời nhà lúc 2h sáng để đảm bảo mình sẽ là một trong 100 người đầu tiên xếp hàng và có vị trí ngồi lý tưởng.

Theo Emily, bạn bè mắng cô là "đồ điên" khi bỏ thời gian và công sức cho chuyện không liên quan đến mình. Nhưng Emily nghĩ rằng cả thế giới đang quan tâm tới phiên tòa lịch sử, sao cô lại không? Hơn nữa, nơi diễn ra vụ kiện lại không quá xa nhà của cô.

Trả lời People, Emily cho biết rất nhiều người đã đến vào 21h hôm trước. Họ ngủ trong ôtô nhằm tiết kiệm tiền, và hôm sau, họ dậy rất sớm với mong muốn nhìn thấy Depp và Heard ngoài đời.

Jarva, 33 tuổi, quê Brooklyn, nói: "Tôi cảm thấy bất tiện khi phải ở Virginia trong nhiều tuần, nhưng tôi vẫn ngủ trong xe, từ ngày này sang ngày khác. Nhờ vậy, tôi quen được nhiều bạn và họ đã cho tôi ở nhờ trong căn hộ gần đó. Nhưng nếu cần, tôi sẽ trở về với con xe thân yêu".

Angela Metha gác lại công việc để xuất hiện ở tòa án Fairfax, Virginia. Nhà cô cách nơi này không xa nên mọi chuyện đều dễ dàng. Bởi thế, nữ bác sĩ 40 tuổi tới tòa những 5 lần.

Tương tự những người khác, Metha xếp hàng lúc 4h sáng để đăng ký vào trong. Trước đó cô đã đón mẹ chồng sang ngủ với bọn trẻ. Gia đình của Metha cho rằng cô "dở hơi", đặc biệt là sau khi cô yêu cầu chồng kỷ niệm 10 năm ngày cưới bằng việc đến nghe xử.

“Tôi bảo chồng: 'Anh có thể đi cùng em không? Đây xem như là món quà kỷ niệm một thập kỷ bên nhau'. Nhưng anh ấy nhất quyết nói không, mặc dù thực tế, chồng tôi cũng đứng về phía Johnny", Metha kể.

Thừa nhận thức liên tục vào giữa đêm, đứng chờ đợi trong cơn rét buốt là trải nghiệm không hề dễ dàng. Nhưng được tận mắt chứng kiến những gì diễn ra, Metha cho rằng quyết định của cô xứng đáng.

Chia sẻ trên New York Post, Jennifer (43 tuổi, đến từ Rome) hào hứng kể đã chi 2.200 USD sắm quần áo mới và xếp hàng đợi vào lúc 1h sáng để bước vào phòng xử án.

“Bản thân là người từng trải qua bạo lực gia đình, tôi tin những gì mình làm là cần thiết. Tôi đã có mặt ở Virginia từ rất sớm", Jennifer nói, và cho biết cô kinh doanh tự do nên chủ động được thời gian.