Chuyện lạ

Khách Mỹ choáng với bánh mì kẹp thịt ở TP Hồ Chí Minh siêu to, giá hơn 1 triệu

V.N (theo Vietnamnet) 03/06/2024 16:03

Nam du khách người Mỹ bị thu hút bởi chiếc bánh mì khổng lồ, tỏa mùi thơm đặc trưng tại Tân Bình (TP Hồ Chí Minh). Chiếc bánh sau đó được lấp đầy với 3 kg thịt lợn quay, vịt quay và xá xíu.

banh-mi-khong-lo-1222.jpg
Chiếc bánh có kích cỡ rất lớn

Max McFarlin (đến từ Mỹ) là một blogger có tiếng trong cộng đồng du lịch phượt và sở hữu kênh YouTube hơn 690.000 người theo dõi. Max đến Việt Nam được hơn 4 năm và hiện sinh sống, làm việc chủ yếu tại TP Hồ Chí Minh.

Mới đây, chàng blogger người Mỹ tung video trải nghiệm loạt món ăn "siêu to khổng lồ" tại TP Hồ Chí Minh, khiến nhiều người tò mò, thích thú. Trong đó, Max giới thiệu chiếc bánh mì kẹp thịt có giá hơn 1,2 triệu đồng.

Theo chia sẻ của Max, khi tìm kiếm các hàng quán tại quận Tân Bình, anh bị thu hút bởi một hàng thịt quay lâu năm, đông khách, có trưng bày chiếc bánh mì "to hơn em bé". Max quyết định vào cửa hàng, hỏi thăm về chiếc bánh mì khổng lồ.

"Ổ bánh mì thơm và có vẻ nhiều bơ. Không hiểu làm thế nào để họ tạo ra được ổ bánh siêu to mà vẫn ngon", Max tò mò khi cầm chiếc bánh mì trên tay.

Max quyết định đặt thêm 1kg lợn quay, 1kg vịt quay và 1kg phá lấu để kẹp trong chiếc bánh. Cần tới 3 nhân viên của quán hỗ trợ mới có thể hoàn thiện chiếc bánh mì kẹp khổng lồ. Từng lớp dưa leo, nước sốt thịt đặc trưng, các loại thịt quay, hành, ớt được xếp gọn gàng, đan xen.

Khi hoàn thành, chiếc bánh nặng hơn 5kg, bê mỏi tay. Theo nam du khách, ổ bánh có giá 1.260.000 đồng, trong đó, 3kg thịt được tính đúng theo giá niêm yết của quán.

Ba nhân viên hỗ trợ nhau mới hoàn thành chiếc bánh khổng lồ

Max thử thưởng thức miếng thịt quay và đánh giá: "Bên ngoài đậm đà, béo ngậy và giòn tan". Anh cho rằng, với hương vị này, không quá ngạc nhiên khi quán tồn tại lâu năm và đông khách đến vậy.

Max cũng nói thêm, anh mua chiếc bánh mì không phải để tự thưởng thức mà muốn chia sẻ cho mọi người. Sau khi bánh được đóng gói cẩn thận, Max đã mang tặng cho một công nhân vệ sinh tình cờ gặp trên đường.

"Tôi muốn tự cắt bánh ra và mời nhiều người nhưng tôi tin, cô ấy sẽ chia sẻ cho bạn bè, người thân", Max nói.

Cửa hàng, nơi Max mua chiếc bánh mì khổng lồ, chuyên phục vụ vịt quay, thịt lợn quay với tuổi đời hơn 20 năm.

Nhân viên cửa hàng cho biết, bánh mì chỉ là món bán kèm tại quán, nhập từ xưởng của một người thân trong gia đình chủ quán. Mỗi ngày, quán sẽ trưng bày 4-6 chiếc bánh mì "siêu to khổng lồ" tại 4 cơ sở.

Nếu ngày nào không có ai mua chiếc bánh, chủ quán sẽ cắt thành từng phần nhỏ, tặng kèm cho thực khách hoặc làm từ thiện.

Thông thường, khách tới mua thịt vịt quay, thịt lợn quay hay mua kèm bánh mì, bánh bao của quán.

Theo đánh giá của nhiều thực khách, vịt tại đây to, đậm đà, thịt dai, ngọt, da mỏng, vàng ươm với hương vị đặc trưng từ các nguyên liệu tẩm ướp. Thực khách tới quán có thể nhìn thấy nhiều công đoạn chế biến và nhận thịt vừa ra lò, nóng hổi.

Nhiều cư dân mạng cho rằng, việc trưng bày của quán là cách làm hay, thu hút sự chú ý của thực khách. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ý e ngại, chiếc bánh lớn như vậy thường khó đạt độ thơm, ruột mềm, vỏ giòn như bánh mì thông thường.

V.N (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách Mỹ choáng với bánh mì kẹp thịt ở TP Hồ Chí Minh siêu to, giá hơn 1 triệu
    ss