Khám phá

8 bãi biển vắng cho chuyến du lịch hè

TB (theo VnExpress) 01/06/2024 13:23

8 bãi biển từ Bắc vào Nam được gợi ý là những nơi còn hoang sơ, chưa đông đúc, phù hợp cho chuyến đi trải nghiệm, nghỉ dưỡng mùa hè.

Bãi Đông nhìn từ một khu nghỉ dưỡng. Ảnh: Nghi Sơn Eco Islands.
Bãi Đông nhìn từ một khu nghỉ dưỡng

Các bãi biển được cộng đồng "Du lịch Trải nghiệm" với 12.000 thành viên cùng một số hướng dẫn viên địa phương lựa chọn và gợi ý. Tiêu chí ở những khu này là không đông đúc, nhưng vẫn có các dịch vụ cơ bản cho khách du lịch.

Cái Chiên, Quảng Ninh

Đảo Cái Chiên thuộc huyện Hải Hà, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 150 km và cách Hà Nội khoảng 300 km. Đảo có địa hình đa dạng gồm biển, đồi núi, hồ và rừng xen kẽ, khí hậu trong lành. Di chuyển tới đảo Cái Chiên thuận tiện, gần 4 tiếng từ Hà Nội theo cao tốc Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn, sau đó đi tàu 10 phút.

Các bãi tắm trên đảo gồm Đầu Rồng, Vạn Cả, Cái Chiên 1 và 2, ngoài ra có hồ Khe Dầu. Nước biển xanh trong, hải sản tươi ngon. Theo một số du khách mới tới đây vào đầu tháng 5, giá cả hợp lý, không chặt chém. Các hoạt động trên đảo gồm hái sim, bắt ốc, câu mực đêm. Đảo có một số nhà nghỉ và bungalow ven biển, giá bình dân, dao động quanh mức 500.000 đồng một đêm.

Bãi Đông, Thanh Hóa

Bãi Đông thuộc bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 60 km và cách Hà Nội khoảng 220 km. Không quá nổi tiếng nhưng gần đây, Bãi Đông bắt đầu thu hút được khách du lịch trong và ngoài nước. Nơi này vẫn giữ được cảnh hoang sơ, vắng vẻ, không đông đúc như Sầm Sơn hay Hải Tiến.

Bãi Đông có bãi cát trải dài và nhiều góc check in dành cho giới trẻ. Trên đảo có một số khu lưu trú bình dân và resort, với giá phòng dao động từ 500.000 đồng đến 4,6 triệu đồng một đêm tùy theo hạng phòng. Ngoài nghỉ ngơi tắm biển, du khách có thể kết hợp đi tour đảo Bung, trải nghiệm câu cá, chèo thuyền, ngắm san hô, thưởng thức ẩm thực địa phương.

Hải Lĩnh, Thanh Hóa

Biển Hải Lĩnh thuộc thị xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, cách thành phố Thanh Hóa khoảng 45 km. Đây là vùng biển còn lưu lại được nhiều nét hoang sơ với hàng phi lao trải dài, cùng bờ cát mịn. Từ Hà Nội, du khách mất gần 3 tiếng để di chuyển tới đây theo cao tốc Hà Nội - Ninh Bình rồi Cao Bồ - Mai Sơn.

Bãi biển chưa có khách sạn hay nhà nghỉ, du khách tới đây để cắm trại hoặc ở nhờ nhà người dân gần đó. Bãi trại phẳng, tầm nhìn thoáng ra biển, nhiều cây che nắng, bãi biển sạch và có đầy đủ các dịch vụ cắm trại. Khu vực này có 2 nhà hàng phục vụ các món hải sản, giá cả bình dân.

Xuân Thành, Hà Tĩnh

Khi biển Thiên Cầm đã trở nên quen thuộc và đông đúc, du khách đến Hà Tĩnh có xu hướng nghỉ ngơi ở biển Xuân Thành. Bãi biển nằm sát địa phận tỉnh Nghệ An, thuộc huyện Nghi Xuân. Chạy dọc biển là sông Mỹ Dương từ núi Hồng Lĩnh chảy về, điều hòa khí hậu và tạo thêm vẻ đẹp yên bình.

Toàn bãi Xuân Thành có 9 khách sạn từ bình dân đến trung cấp, với giá phòng dao động từ 500.000 đồng tới gần 2 triệu đồng một đêm. Sát biển Xuân Thành có sân golf và các nhà hàng hải sản địa phương với giá cả bình dân.

Đảo Bé Lý Sơn, Quảng Ngãi

Một góc ở bãi Sau trên đảo Bé Lý Sơn. Ảnh: Thành Nguyễn
Một góc ở bãi Sau trên đảo Bé Lý Sơn

Đảo Bé Lý Sơn (đảo An Bình, Cù lao Bờ Bãi) có diện tích gần 1 km2, được mệnh danh là Maldives của Việt Nam. Đảo có khoảng 100 hộ dân, chủ yếu làm nghề đánh bắt, trồng rau, hành, tỏi. Đến đây, du khách có thể thuê homestay, đặt bữa ăn do người dân nấu, với đủ loại sản hải, trong đó nổi bật nhất là cầu gai (nhum). Các bữa ăn tươi ngon và rẻ.

Từ đảo Lớn sang đảo Bé mất khoảng 10 đến 15 phút di chuyển, tùy thời tiết và phương tiện. Đa phần du khách nghỉ trên đảo Lớn và chỉ qua đảo Bé trong ngày. Tuy nhiên, hãy dành trọn 2 đêm tại đảo bé để tận hưởng thiên đường biển trong xanh, vắng vẻ. Bãi Sau là điểm đến nổi tiếng nhất ở đây, nước trong, có thể nhìn thấy đáy. Ngoài tắm biển, du khách có thể lặn ngắm san hô, trèo thuyền kayak, đi thuyền thúng quanh đảo và thăm các ruộng hành tỏi.

Làng chài Nhơn Lý, Bình Định

Làng chài Nhơn Lý nằm ở xã Nhơn Lý, cách trung tâm thành Quy Nhơn khoảng 20 km, qua cầu Thị Nại và bán đảo Phương Mai. Vài năm gần đây, làng chài thu hút khách du lịch với nhiều hoạt động trải nghiệm như leo núi ngắm toàn cảnh biển và làng chài, chèo SUP ra bãi Dứa lặn ngắm san hô, thuê thuyền đi quanh đảo, check in cột mốc trên biển, thăm chợ quê truyền thống, chụp ảnh cùng các bức tranh tường.

Trước đây Nhơn Lý chủ yếu đón khách trong ngày nhưng nay nhiều du khách đã chọn lưu trú qua đêm, thậm chí nhiều ngày để tận hưởng không gian yên bình và vắng vẻ. Nhơn Lý có khá nhiều homestay giá bình dân, kết hợp các dịch vụ ăn uống và vui chơi cho khách lẻ và khách đoàn.

Tiến Thành, Bình Thuận

Bãi biển Tiến Thành, Bình Thuận. Ảnh:
Bãi biển Tiến Thành, Bình Thuận

Bãi biển Tiến Thành thuộc xã Tiến Thành, huyện Hàm Thuận Nam, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 30 km. Nếu ven biển Hàm Tiến - Mũi Né luôn đông đúc thì biển Tiến Thành ngược lại, phù hợp với khách nghỉ dưỡng hoặc tham gia các môn thể thao trên biển như kayak, lướt ván buồm. Sáng sớm, du khách có thể ra bãi biển trải nghiệm kéo lưới, gỡ cá cùng ngư dân làng chài.

Khoảng 20 km bờ biển đã có một số nhà đầu tư xây dựng các khu nghỉ dưỡng nhưng không bị xô bồ. Ngoài resort, hệ thống nhà nghỉ bình dân và những dịch vụ thuê lều, cắm trại ngay bãi biển đáp ứng nhu cầu của giới trẻ thích khám phá và trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên.

Phước Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu

Nằm dưới chân núi Minh Đạm, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, cách trung tâm thành phố Vũng Tàu 16 km. Biển Phước Hải có bãi cát vàng trải dài và nước biển xanh trong. Khác với đông đúc của thành phố Vũng Tàu, biển Phước Hải có một vẻ đẹp yên bình.

Biển Phước Hải còn giữ được vẻ đẹp bình dị của một làng chài lâu đời ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Du khách đến đây có thể mua các loại hải sản như cua, ghẹ, tôm, mực, bạch tuộc rồi chế biến ngay trên bãi biển. Nếu thích chụp ảnh check in, hãy ghé qua những bãi đá nhiều hình thù kỳ lạ nằm dọc đường biển và bức tường bê tông cao khoảng 1 m, với bức họa khổng lồ cùng nhiều hình vẽ ngộ nghĩnh. Khu vực đèo Nước Ngọt ở biển Phước Hải là điểm cắm trại quen thuộc.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
8 bãi biển vắng cho chuyến du lịch hè
ss